ClockThứ Ba, 22/11/2022 17:06

Chính những người trẻ tạo nên "Giấc mơ Huế"

TTH.VN - Đó là khẳng định của Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại Hội nghị cán bộ Đoàn toàn tỉnh về triển khai thực hiện các Nghị quyết Chuyên đề của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 được tỉnh Đoàn tổ chức chiều 22/11.

Động lực để phát triểnĐồng hành gìn giữ và phát huy giá trị di sản văn hóaLắng nghe các ý kiến đóng góp để tỉnh không ngừng phát triển đi lênCơ hội lớn để thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh vai trò tiên phong của thanh niên trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương

Hoạt động diễn ra tại Trường đại học Luật, Đại học Huế và thu hút gần 800 cán bộ Đoàn toàn tỉnh tham gia. Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ.

Tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã có dịp trò chuyện với cán bộ Đoàn toàn tỉnh về định hướng xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Những cơ chế, chính sách đặc thù vừa được Quốc hội thông qua sẽ tạo điều kiện cho tỉnh có nguồn lực to lớn để thực hiện tốt hơn công tác bảo tồn, phát huy di sản; có nguồn lực phát triển cơ sở hạ tầng, đô thị, phát triển kinh tế - xã hội tạo tiền đề để tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Hội nghị thu hút gần 800 cán bộ Đoàn các cấp tham gia

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ chung của Nhân dân toàn tỉnh, trong đó, thanh niên với tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ đóng vai trò quan trọng. Các cấp bộ Đoàn cần nhận thức sâu sắc vai trò nòng cốt, bám sát nghị quyết của Đảng và chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh góp phần xây dựng, phát triển kinh tế- xã hội địa phương.

Hiện toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong tỉnh đang nỗ lực phấn đấu, chung sức, chung lòng tận dụng cơ hội, vượt qua khó khăn, thử thách đưa quê hương phát triển nhanh hơn và bền vững hơn, sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ kêu gọi tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới và phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của thanh niên trong các lĩnh vực của đời sống xã hội; đặc biệt là trong phong trào khởi nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin vào chuyển đổi số để chính những người trẻ tạo nên "Giấc mơ Huế".

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai luật, nghị quyết phù hợp với thực tiễn của địa phương

Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua 9 luật và 11 nghị quyết, quy định những nội dung rất quan trọng. Để gắn kết chặt chẽ giữa xây dựng pháp luật với tổ chức thi hành pháp luật, bảo đảm pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả thì việc đưa luật vào cuộc sống đóng vai trò quan trọng. Xung quanh vấn đề này, Báo Thừa Thiên Huế có cuộc trao đổi với Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Sửu.

Triển khai luật, nghị quyết phù hợp với thực tiễn của địa phương
Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top