Thế giới

Chính phủ Australia thắt chặt kiểm soát các công ty công nghệ

ClockThứ Năm, 12/12/2019 15:18
Chính phủ Australia sẽ thắt chặt kiểm soát hoạt động của các công ty công nghệ hàng đầu như Facebook hay Google.

Úc bắt giữ kẻ tình nghi giúp IS phát triển công nghệ tên lửaAustralia bổ sung hơn 400 triệu USD cho an ninh quốc giaMicrosoft đạt thỏa thuận bảo vệ dữ liệu cho Chính phủ Australia

Ảnh minh họa: Internet.

Hôm nay (12/12), Chính phủ Australia cho biết sẽ thắt chặt kiểm soát hoạt động của các công ty công nghệ hàng đầu như Facebook hay Google nhằm đảm bảo sự cạnh tranh bình đẳng và bảo vệ người tiêu dùng trước việc những đế chế lớn mạnh này.

Trong phản hồi chính thức đối với báo cáo của Ủy ban cạnh tranh và người tiêu dùng Australia, chính phủ Australia ủng hộ 15 trong số 23 đề xuất mà Ủy ban này đưa ra nhằm kiểm soát chặt chẽ hơn các công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Facebook và Google. Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết, chính phủ nước này sẽ hành động để các công ty công nghệ không thể qua mặt và cũng là để khẳng định với thế giới rằng Australia là hình mẫu trong việc ứng xử với các nền tảng số cũng như các nền tảng mạng xã hội.

“Điều quan trọng là chúng ta cần phải bảo vệ quyền riêng tư cũng như sự an toàn của trẻ em cùng lúc công nhận những lợi ích đối với nền kinh tế đối với các công ty công nghệ kỹ thuật số này. Chúng ta có những quy định và hệ thống được xây dựng để phục vụ cho nền kinh tế tương tự song tôi muốn Australia trở thành một trong những nền kinh tế số thành công nhất của thế giới”, ông Scott Morrison nói.

Cụ thể, chính phủ Australia sẽ cấp gần 27 triệu đô la Australia (AUD) để Ủy ban cạnh tranh và người tiêu dùng mở thêm một đơn vị mới nằm trong ủy ban, chuyên theo dõi việc cạnh tranh giữa các nền tảng số. Chính phủ Australia cũng yêu cầu Ủy ban cạnh tranh xây dựng một bộ quy tắc điều phối mối quan hệ giữa các nền tảng số với các doanh nghiệp truyền thông. 

Đồng thời, chính phủ cũng sẽ yêu cầu Ủy ban điều tra về các quảng cáo xuất hiện trên các websites. Chính phủ Australia cũng sẽ tăng cường bảo vệ quyền riêng tư thông qua việc ban hành các quy chế về việc bảo vệ quyền riêng tư trên mạng cũng như việc gia tăng sự tư vấn của cộng đồng khi nâng mức hình phạt đối với các vi phạm về quyền riêng tư.

Chính phủ Australia đưa ra phản hồi chính thức sau 6 tháng Ủy ban cạnh tranh và người tiêu dùng đệ trình báo cáo trong đó tập trung vào những phát hiện về cách thức Google và Facebook thu thập thông tin cá nhân của người tiêu dùng và cách mà các công ty công nghệ sử dụng những thông tin này. 

Báo cáo nhận định, Google và Facebook là hai công ty đã thu thập nhiều thông tin cá nhân, nhạy cảm và thương mại của người tiêu dùng và khẳng định, các hành động này là không công bằng và vi phạm quyền riêng tư của người dân. Sau khi công bố báo cáo, Ủy ban cạnh tranh và người tiêu dùng Australia cũng đã mở 5 vụ kiện riêng rẽ đối với các hành vi vi phạm của các công ty công nghệ.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu
Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 7/3, sau lễ đón chính thức và hội đàm rất thành công, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm, trong đó công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Australia.

Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
Return to top