Thế giới

Chính phủ Colombia ký lại thỏa thuận hòa bình với FARC

ClockThứ Sáu, 25/11/2016 09:21
Ngày 24/11 tổng thống Colombia Manuel Santos và thủ lĩnh phe đối lập Farc Timochenko đã ký một bản thỏa thuận hòa bình mới với hơn 50 điểm đã được chỉnh sửa.

Colombia và FARC đạt lại thỏa thuận hòa bìnhChính phủ Colombia và FARC sửa đổi thỏa thuận hòa bìnhChính phủ Colombia và FARC khôi phục đối thoại tại La Habana

 

Tổng thống Juan Manuel Santos (trái) và ông Timochenko bắt tay nhau sau khi ký thỏa thuận hòa bình mới - Ảnh: AFP

Theo báo Guardian, chính phủ Colombia và Lực lượng vũ trang Cách mạng Colombia (FARC) vừa ký lại bản thỏa thuận hòa bình đã chỉnh sửa, kết thúc hơn 50 xung đột.

Lễ ký kết vẫn diễn ra bất chấp những phản đối tiếp diễn của những người từng bác bỏ nội dung bản thỏa thuận đầu tiên trong cuộc trưng cầu ý dân hồi tháng 10 năm nay.

"Đây là thỏa thuận quyết định", tổng thống Juan Manuel Santos nói sau lễ ký kết cùng thủ lĩnh lực lượng Farc Rodrigo Londoño, hay còn được gọi là Timochenko ngày thứ năm, 24/11.

Ông Timochenko ca ngợi bản thỏa thuận, nói rằng nó sẽ giúp người dân Colombia "hoàn toàn chấm dứt chiến tranh và giải quyết những khác biệt của chúng ta theo một cách văn minh".

Bản thỏa thuận này ngay lập tức sẽ được trình lên Quốc hội Colombia. Dự kiến nó sẽ được thông qua sau cuộc thảo luận tuần tới trong bối cảnh liên minh cầm quyền của chính phủ và các đảng phái đồng minh nắm giữ đa số ghế trong quốc hội.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon

Tổng thống Brazil và Tổng thống Colombia vừa có buổi thảo luận về sự phối hợp trong khu vực để chống nạn phá rừng và bảo vệ khu rừng nhiệt đới lớn nhất và đa dạng sinh học lớn nhất thế giới – Amazon.

Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon
Liên Hiệp quốc lên án mạnh mẽ vụ đánh bom xe ở Colombia

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 17/1, Liên Hiệp quốc (LHQ) lên án mạnh mẽ vụ đánh bom xe tại Học viện Cảnh sát Quốc gia ở thủ đô Bogota của Colombia, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Liên Hiệp quốc lên án mạnh mẽ vụ đánh bom xe ở Colombia
Return to top