ClockChủ Nhật, 23/10/2016 14:32

Chính phủ Colombia và FARC khôi phục đối thoại tại La Habana

Theo Tân Hoa xã, ngày 22/10, các đoàn đại biểu của Chính phủ Colombia và Lực lượng Vũ trang cách mạng Colombia (FARC) đã khởi động lại những cuộc đàm phán ở La Habana (Cuba) ngày 22/10 cho "một cuộc đối thoại mang tính xây dựng."

Người dân khu ổ chuột Colombia mơ về ngôi nhà của chính mìnhColombia ký hiệp ước với FARC, kết thúc cuộc chiến 52 nămChính phủ Colombia và FARC ký thỏa thuận hòa bình: Bước ngoặt lịch sửColombia và phiến quân FARC công bố thỏa thuận hòa bình

Tổng thống Juan Manuel Santos (giữa) trong cuộc gặp với Trưởng đoàn đàm phán hòa bình của Chính phủ Colombia với FARC Humberto de la Calle (giữa-trái) và Ủy viên cấp cao phụ trách về đàm phán hòa bình Sergio Jaramillo (giữa- phải) tại cuộc gặp ở Bogota. Nguồn: EPA


Trưởng đoàn đàm phán của Chính phủ Comlombia với nhóm vũ trang lớn nhất Colombia đồng thời là cựu Phó Tổng thống Humberto de la Calle đã đăng tải một bức ảnh về cuộc gặp trên Twitter và viết: "Cuộc gặp giữa các đoàn đại biểu, cố vấn của chính phủ và FARC ở La Habana. Bắt đầu một cuộc đối thoại mang tính xây dựng."

Nhà đàm phán của FARC Ivan Marquez cũng viết trên Twitter rằng hai bên "đang phân tích quan điểm về những lĩnh vực khác nhau của xã hội cho thỏa thuận hòa bình."

Trước đó ngày 21/10, Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos cho biết đã đạt được cơ chế xem xét những đề xuất của cả phe ủng hộ cũng như phản đối thỏa thuận hòa bình với FARC.

Cũng trong ngày 21/10, đại diện của Chính phủ Colombia mang theo đề xuất của phe đối lập tới La Habana để tiếp tục đàm phán với FARC. Ông Calle cam kết nỗ lực hết sức để đẩy nhanh đối thoại, hướng tới hòa bình./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Return to top