Thế giới

Chính phủ Hàn Quốc chi thêm 7,8 ngàn tỉ won kích thích kinh tế

ClockThứ Năm, 10/09/2020 15:22
TTH.VN - Tổng thống Moon Jae-in vừa cho biết Nhà Xanh đã quyết định chi một khoản ngân sách bổ sung mới, trị giá 7,8 nghìn tỷ won (6,5 tỷ USD), cho gói cứu trợ “thích ứng” nhằm giúp đỡ người dân đang có nhu cầu khẩn cấp trong cuộc khủng hoảng COVID-19.

Hàn Quốc: Đại dịch bùng phát là cơ hội tốt để bỏ thuốc láNền kinh tế Hàn Quốc có dấu hiệu phục hồi

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in công bố gói kích cầu kinh tế thứ 4 cho người dân. Ảnh minh họa: TTXVN

Ông nói thêm rằng một khoản 3,8 nghìn tỷ won khác sẽ được sử dụng cho một đợt hỗ trợ kích cầu bằng tiền mặt khác cho tổng cộng 3,77 triệu người. Trong số đó, 2,91 triệu tiểu thương và những người tự kinh doanh sẽ nhận được tới 2 triệu won mỗi người.

Tổng thống Moon cho biết ngân sách hỗ trợ tài chính được duyệt trước đây không đáp ứng được quy mô thiệt hại mà người dân phải gánh chịu trong cuộc chiến kéo dài chống lại COVID-19. “Đó là một quyết định tất yếu để tối đa hóa hiệu quả với nguồn ngân sách có hạn”.

Ngoài ra, chính phủ nước này đang có kế hoạch bơm 1,4 nghìn tỷ won để bảo vệ 1,19 triệu việc làm trong nước. Theo đó, mọi công dân Hàn Quốc từ 13 tuổi trở lên sẽ được hỗ trợ một lần 20.000 won chi phí liên lạc trong tháng 9 do người dân tăng cường sử dụng phương tiện liên lạc trong thời gian tuân thủ các quy định về giản cách xã hội.

Tổng thống Moon nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nhanh chóng hỗ trợ tài chính cho những người đang gặp khó khăn và yêu cầu Quốc hội nước này nhanh chóng thông qua dự luật bổ sung ngân sách.

Đây là lần bổ sung ngân sách thứ tư Hàn Quốc trong năm nay. Đầu năm nay, chính quyền nước này đã chi trả khoản tiền cứu trợ thiên tai “toàn dân”  lên tới 1 triệu won cho mỗi hộ gia đình.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

Thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ liên kết (TLK) để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thị trường, giúp đỡ vốn... đó là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) giúp hội viên phát triển kinh tế từ nghề truyền thống của địa phương.

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống
Return to top