ClockThứ Hai, 18/09/2017 16:57

Chính phủ Hàn Quốc nỗ lực giải quyết tình trạng tỷ lệ sinh thấp

TTH.VN - Tờ Yonhap dẫn lời Bộ trưởng Bộ tài chính Hàn Quốc trong một phát biểu ngày 18/9 cho hay, Chính phủ nước này sẽ nỗ lực phối hợp để giải quyết tình trạng tỷ lệ sinh còn thấp, nhằm tăng cường số lượng lao động trẻ trong tương lai, góp phần thúc đẩy tiềm năng phát triển của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á .

ECOWAS kêu gọi Tây Phi giảm 1/2 tỉ lệ sinhNhật Bản: Số ca sinh năm 2016 giảm xuống mức thấp nhất trong 118 nămDân số Hàn Quốc vượt mốc 50 triệu trong năm 2015Lo lắng về thu nhập, người Nhật ngày càng “ngại” kết hôn

Đối mặt với vấn đề này, Bộ trưởng Tài chính Kim Dong-yeon cho hay, đây là một vấn nạn chung, mang tính cấp bách, cần được các tổ chức chính phủ chung tay khắc phục tình bằng các biện pháp như: sử dụng các phương tiện tài chính giúp giảm giờ làm và tạo điều kiện tốt nhất, để công nhân viên tìm thấy sự cân bằng trong cuộc sống và công việc. Ngoài ra, cần phải đưa vấn đề này lên hàng đầu trong chương trình nghị sự của Chính phủ, nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết, góp phần thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng của đất nước.

Chính phủ nỗ lực giải quyết tình trạng tỷ lệ sinh thấp tại Hàn Quốc. Ảnh: BBC

Được biết, tỷ lệ sinh thấp là một trong những vấn đề cấp bách nhất trong nhiều thập kỷ ở Hàn Quốc, kéo theo sự gia tăng của dân số già. Trong trường hợp mức sinh thấp ngày càng kéo dài, sẽ làm dấy lên mối lo ngại về nguy cơ thiếu hụt lao động trong nền kinh tế lớn thứ tư ở châu Á, tăng chi phí phúc lợi nói riêng và phá hoại tiềm năng tăng trưởng của nền kinh tế nói chung.

Mặc dù Chính phủ nước này đã đề ra các kế hoạch tăng cường trợ cấp trẻ em và nâng cao chế độ nghỉ thai sản, nhưng hầu hết kết quả đạt được không như mong đợi.

Theo ước tính, có khoảng 406.300 trẻ sơ sinh được sinh ra vào năm ngoái, với mức sinh thấp nhất trong bảy năm là 1,17.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top