ClockChủ Nhật, 09/06/2019 14:51

Chính phủ mới của Thái Lan có thể được thành lập vào ngày 13/6

Báo The Nation dẫn các nguồn tin trong đảng Quyền lực nhà nước nhân dân (Phalang Pracharat) yêu cầu giấu tên cho biết Chính phủ mới của Thái Lan có thể sẽ được thành lập vào ngày 13/6.

Thái Lan kêu gọi ASEAN chung tay khắc phục "thẻ vàng" IUUNgoại trưởng Mỹ thăm Bangkok, cam kết sự hỗ trợ đối với Đông Nam ÁÔng Prayut tái đắc cử Thủ tướng Thái LanCác dòng sông trên thế giới đang bị ô nhiễm nặng chất thải kháng sinhThái Lan: Tỷ lệ hút thuốc tăng, bất chấp nỗ lực của chính phủ

Toàn cảnh phiên họp bầu Thủ tướng mới của Quốc hội Thái Lan ở thủ đô Bangkok ngày 5/6/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Mốc thời gian trên được lựa chọn để đảm bảo chính phủ được thành lập trước khi Thái Lan tổ chức Hội nghị thượng đỉnh ASEAN từ ngày 20 - 23/6 tới.

Tuy nhiên, vài ngày sau khi Quốc hội Thái Lan bầu Thủ tướng, các đảng trong liên minh do Phalang Pracharat lãnh đạo vẫn chưa đạt được thỏa thuận về các vị trí bộ trưởng. Có thông tin cho rằng Phalang Pracharat đòi kiểm soát các bộ liên quan đến lĩnh vực kinh tế là nông nghiệp, thương mại và giao thông mà họ trước đó đã cam kết phân bổ cho các đối tác chủ chốt là đảng Dân chủ và đảng Tự hào nước Thái (Bhumjaithai). 

Động thái rút lại cam kết này diễn ra sau khi hai đảng trên tuyên bố ủng hộ khối của Phalang Pracharat và bỏ phiếu bầu Đại tướng Prayut Chan-o-cha tiếp tục làm Thủ tướng. Một nguồn tin là lãnh đạo của Phalang Pracharat xác nhận các thỏa thuận trước đó đã bị hủy. Nếu hai đảng Dân chủ và Bhumjaithai từ chối chấp nhận dàn xếp mới, ông Prayut sẽ có tiếng nói cuối cùng về vấn đề này.

Đảng Phalang Pracharat đã bổ nhiệm Tổng thư ký Sontirat Sontijirawong  làm điều phối viên phụ trách công tác phối hợp với các đảng đối tác về việc phân bổ ghế trong Nội các.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn

Đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết, vào dịp kỷ niệm ngày mất cố nhạc sĩ 1/4 năm nay sẽ ra mắt “Nhóm Nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn” (gọi tắt là Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn) tại tư gia của nhạc sĩ (47C Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh).

Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn
TP. Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính: Quan trọng và cấp thiết

Sau khi tiến hành lấy ý kiến cử tri trên địa bàn và thông qua HĐND 36 phường, xã về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, HĐND TP. Huế vừa thông qua Nghị quyết (NQ) tán thành chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh.

TP Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính Quan trọng và cấp thiết
Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Return to top