Thế giới

Chính phủ Mỹ chia sẻ với Việt Nam về những thiệt hại do lũ lụt ở các tỉnh miền Trung

ClockThứ Sáu, 23/10/2020 12:43
Chính phủ Mỹ cho biết sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong việc đối phó với thiệt hại lũ lụt, đồng thời bày tỏ sự cảm thông tới những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này.

Tổng Thư ký ASEAN gửi lời chia buồn tới các nạn nhân bão lụt tại Việt NamBiến đổi khí hậu ảnh hưởng khu vực nặng nề nhất

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 22/10 đã ra thông cáo báo chí về việc chính phủ Mỹ chia sẻ với Việt Nam về những thiệt hại do lũ lụt gây ra ở các tỉnh miền Trung.

Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn tỉnh Quảng Bình tiếp tục giúp dân phòng tránh lũ

Thông cáo cho biết, chính phủ Mỹ bày tỏ sự chia buồn sâu sắc với chính phủ và nhân dân Việt Nam về những thiệt hại về người do lũ lụt gây ra ở miền Trung Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão Linfa. Chính phủ Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong việc đối phó với thiệt hại lũ lụt, đồng thời bày tỏ sự cảm thông tới những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này, bao gồm hàng nghìn người bị mất nhà cửa.  

Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ đã quyết định viện trợ nhân đạo 200.000 USD nhằm giúp Việt Nam và Campuchia ứng phó với ảnh hưởng của lũ lụt. Theo thông cáo báo chí của cơ quan này, tính tới ngày 20/10, lũ lụt và lở đất do ảnh hưởng của 7 cơn bão nhiệt đới liên tiếp và mưa lớn đã khiến 105 người thiệt mạng ở miền Trung Việt Nam. Ngoài ra, nhiều nhà cửa, vụ mùa và cơ sở hạ tầng đã bị cuốn trôi và ít nhất 890.000 người trong khu vực đã bị ảnh hưởng.  

Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ cũng cho biết đang phối hợp với Hội chữ Thập đỏ Việt Nam và Chương trình lương thực thế giới ở Campuchia nhằm cung cấp hỗ trợ khẩn cấp cho những người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Return to top