ClockThứ Hai, 24/12/2018 09:45

Chính phủ Mỹ có thể đóng cửa tới hết năm 2018

Quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney ngày 23/12 cho biết chính phủ liên bang Mỹ có thể sẽ tiếp tục đóng cửa cho tới hết năm 2018.

Diễn biến mới về việc chính phủ Mỹ đóng cửaMỹ thông qua dự luật ngân sách tạm thời để tránh chính phủ đóng cửaMỹ tiến gần thỏa thuận 300 tỉ USD ngăn chính phủ đóng cửaChính phủ Mỹ vẫn chưa hết lo nguy cơ đóng cửaChính phủ và Quốc hội Mỹ nỗ lực cứu vãn việc Chính phủ đóng cửa

Tòa nhà quốc hội Mỹ trong đêm 21/12 trước khi chính phủ liên bang đóng cửa. Ảnh: AFP

Theo ông Mulvaney, chính phủ Mỹ có thể sẽ tiếp tục đóng cửa cho tới khi quốc hội mới hoạt động từ đầu tháng 1/2019.

Chính phủ Mỹ đã chính thức đóng cửa từ ngày 22/12 do quốc hội không thông qua được ngân sách cho năm tài khóa mới do bất đồng xung quanh ngân sách cho kế hoạch của tổng thống Trump xây dựng bức tường biên giới với Mexico. 

Theo ông Mulvaney, Nhà Trắng đã giảm mức yêu cầu 5 tỷ USD cho kế hoạch này và hy vọng phe Dân chủ sẽ tăng mức kinh phí cho an ninh biên giới hơn 1.3 tỷ đô la. Ông Mulvaney cũng cho biết Tổng thống Trump vẫn kiên định với kế hoạch bức tường biên giới của mình và muốn thảo luận một giải pháp lớn hơn cho vấn đề di cư nhằm giải quyết bế tắc hiện nay. 

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách

Việc tập hợp các thông tin hộ kinh doanh đã mã hóa và lưu trữ dưới dạng số hóa trên chức năng bản đồ số hộ kinh doanh được triển khai trên ứng dụng eTax Mobile sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước tra cứu, phản hồi thông tin một cách dễ dàng mọi lúc, mọi nơi.

Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách
Return to top