ClockThứ Bảy, 20/01/2018 16:17

Chính phủ Mỹ phải đóng cửa vì ngân sách hết hiệu lực

Tối 19/1, Thượng viện Mỹ đã không có đủ số phiếu cần thiết để thông qua dự luật chi tiêu tạm thời cho chính phủ.

Thấy gì từ Chiến lược An ninh Quốc gia (NSS) mới của Mỹ?Dự báo các điểm nóng địa chính trị thế giới năm 2018Mỹ: Fed chia rẽ về kế hoạch tăng lãi suất trong năm 2018

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Điều đó đồng nghĩa với việc Chính phủ Mỹ phải đóng cửa vì ngân sách liên bang hết hiệu lực. 

Mặc dù các biện pháp giúp Chính phủ Mỹ tránh đươc nguy cơ phải đóng cửa vì hết kinh phí hoạt động đã được Hạ viện thông qua với 230 phiếu ủng hộ và 197 phiếu chống, nhưng dự luật này không vượt qua được “cửa ải” tại Thượng viện, với 50 phiếu ủng hộ và 48 phiếu chống. 

Trước đó, với những nỗ lực cuối cùng nhằm cứu vãn dự luật này, Tổng thống Donald Trump đã gặp lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện Mỹ Charles Schumer để thảo luật những bất đồng về vấn đề nhập cư. 

Tuy nhiên, hai bên không đạt được một thỏa thuận chung. 

Việc chính phủ liên bang bị đóng cửa sẽ có ảnh hưởng nhiều mặt tới nền kinh kế Mỹ. 

Hàng trăm nghìn nhân viên liên bang sẽ tạm thời bị cho nghỉ việc và hơn 1,3 triệu quân nhân sẽ vẫn phải thực hiện nhiệm vụ nhưng sẽ không được trả lương.

Theo một nhà phân tích, nền kinh tế Mỹ ước tính sẽ bị thiệt hại khoảng 6,5 tỷ USD nếu như chính phủ bị đóng cửa trong một tuần./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách

Việc tập hợp các thông tin hộ kinh doanh đã mã hóa và lưu trữ dưới dạng số hóa trên chức năng bản đồ số hộ kinh doanh được triển khai trên ứng dụng eTax Mobile sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước tra cứu, phản hồi thông tin một cách dễ dàng mọi lúc, mọi nơi.

Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách
Linh hoạt trong điều hành chính sách tài chính ngân sách

Là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại hội nghị tổng kết công tác tài chính, ngân sách, giá cả năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 do Sở Tài chính tổ chức ngày 8/1.

Linh hoạt trong điều hành chính sách tài chính ngân sách
Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 11.350 tỷ đồng

Tối 2/1, liên ngành Tài chính - Thuế - Kho bạc - Hải quan tổ chức hội nghị báo cáo kết quả thực hiện ngân sách Nhà nước (NSNN) năm 2023. Tham dự hội nghị có ông Lê Trường Lưu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 11 350 tỷ đồng
Return to top