ClockThứ Năm, 19/01/2017 06:19

Chính phủ Nhật Bản nỗ lực ngăn người lao động làm việc quá sức

TTH.VN - Chính phủ Nhật Bản vừa công bố các biện pháp để ngăn người lao động nước này làm việc quá sức, hãng tin PressTV ngày 18/1 trích dẫn một báo cáo cho biết.

Nhật sẽ phạt nặng doanh nghiệp vi phạm giới hạn giờ làm thêmNhật Bản cho phép lao động nước ngoài làm việc tại các trang trạiĐối phó tình trạng lão hoá, Nhật Bản muốn tăng gấp đôi lượng công nhân nước ngoài

Nhật Bản đang tìm cách giải quyết vấn đề giờ làm thêm kéo dài, dẫn đến một số trường hợp tử vong đáng tiếc ở người lao động. Ảnh: PressTV

Theo đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khẳng định sẽ sớm tìm cách áp đặt một giới hạn về số giờ làm thêm mà người lao động có thể làm việc.

Phát ngôn viên của Chính phủ Nhật Bản, ông Yoshihide Suga cho rằng, nước này cần chấm dứt "những giờ làm việc dài, để mọi người có thể cân bằng cuộc sống của họ, với những việc khác như nuôi nấng một đứa trẻ hay chăm sóc người già".

Trong một nỗ lực khác, nhiều công ty ở Nhật Bản đã bắt đầu thói quen tắt tất cả bóng đèn vào ban đêm, nhằm khuyến khích người lao động rời khỏi văn phòng.

Liên đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản cũng đang chuẩn bị để khởi động một chiến dịch cho phép nhân viên rời khỏi văn phòng sớm vào ngày thứ sáu cuối cùng của mỗi tháng.

Theo một cuộc điều tra của Chính phủ Nhật Bản, 1/5 lực lượng lao động của đất nước có nguy cơ tử vong do làm việc quá sức. Họ thường làm việc hơn 80 giờ làm thêm mỗi tháng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & The Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

TIN MỚI

  • Công ty xkld Việt Nam
Return to top