ClockThứ Năm, 21/11/2019 13:36

Chính phủ sẽ ứng kinh phí đưa thi hài 39 nạn nhân thiệt mạng tại Anh về nước

TTH.VN - Thông tin liên quan đến 39 nạn nhân bị tử vong tại Anh, bên hành lang Quốc hội sáng 21/11, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết: Với trách nhiệm cao nhất, trước mắt, Chính phủ quyết định sẽ ứng kinh phí để hỗ trợ gia đình nạn nhân đưa thi hài thân nhân về nước kịp thời. Sau đó địa phương sẽ làm việc với các gia đình để hoàn trả lại chi phí cho Chính phủ.

Vụ phát hiện 39 thi thể người nhập cư vào Anh: Có nạn nhân người Việt, chưa xác định danh tính cụ thể

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng cho biết, các đơn vị hữu quan đang thống nhất về kỹ thuật với Anh, ví dụ như hoàn thiện các thủ tục với những gia đình để hỏa thiêu, thu xếp các chuyến bay về cho hợp lý...

Trước thông tin có doanh nghiệp muốn tài trợ kinh phí đưa thi hài các nạn nhân về nước, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, nếu có doanh nghiệp tài trợ kinh phí thì họ sẽ làm việc trực tiếp với chính quyền địa phương và các gia đình.

Bộ Ngoại giao đã và đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, các địa phương để nắm thông tin, hỗ trợ xác minh danh tính đối với các trường hợp được cho là mất tích tại Anh.

Bộ Ngoại giao cũng đã làm việc với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam yêu cầu phối hợp, thông báo đến các cơ quan chức năng Anh đẩy nhanh công tác xác minh danh tính của các nạn nhân.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thường xuyên giữ liên lạc với cảnh sát Essex và các cơ quan hữu quan của Anh để nắm thông tin, kịp thời chuyển các dữ liệu do phía Anh cung cấp về trong nước nhằm thực hiện việc xác minh, đối chiếu sinh trắc học để xác minh danh tính nạn nhân; đồng thời chủ động thực hiện các biện pháp bảo hộ cần thiết trong trường hợp xác nhận có công dân Việt Nam trong số các nạn nhân nêu trên.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cao tốc Cam Lộ- La Sơn: Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe

Đó là thông tin chúng tôi nhận được từ lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư) sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra ngày 18/2 vừa qua trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn qua địa bàn huyện Phong Điền (Thừa thiên Huế). Đây cũng là đề xuất của đơn vị trên sau khi đưa vào hoạt động thời gian ngắn, cao tốc này đã bộc lộ nhiều bất cập.

Cao tốc Cam Lộ- La Sơn Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe
Ngành thanh tra
Cần nghiệp vụ tinh thông, đạo đức trong sáng, làm việc công tâm

Ngày 29/12, Thanh tra Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến, tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của ngành Thanh tra. Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Tổng thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong; tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tham dự.

Cần nghiệp vụ tinh thông, đạo đức trong sáng, làm việc công tâm
Mức thu phí sử dụng đường bộ mới áp dụng từ 1/2/2024

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 90/2023/NĐ-CP quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ. Nghị định quy định rõ mức thu phí sử dụng đường bộ đối với từng loại phương tiện.

Mức thu phí sử dụng đường bộ mới áp dụng từ 1 2 2024
Return to top