ClockThứ Sáu, 03/03/2017 14:40

Chính phủ Thụy Điển áp dụng trở lại chế độ nghĩa vụ quân sự

Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển Peter Hultqvist ngày 2/3 thông báo, Chính phủ nước này đã quyết định áp dụng trở lại chế độ nghĩa vụ quân sự do tình hình an ninh trong nước xấu đi. Theo đó, từ ngày 1/7 tới, Thụy Điển sẽ gọi nhập ngũ 13.000 thanh niên trên 18 tuổi.
Lực lượng quân đội Thụy Điển. Nguồn: Reuters

Phát biểu tại Stockholm, Bộ trưởng Hultqvist nhấn mạnh từ khi chế độ nghĩa vụ quân sự bị hủy bỏ hồi năm 2010, các lực lượng vũ trang Thụy Điển không được hoàn thiện trên cơ sở tuyển lính tình nguyện.

Cũng giống như Phần Lan, Thụy Điển lo ngại các mối đe dọa về an ninh trong nước. Do đó, dù không gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nhưng Stockholm vẫn hợp tác chặt chẽ với khối quân sự này.

Chế độ nghĩa vụ quân sự từng bị coi là lỗi thời ở Thụy Điển bởi cuộc xung đột vũ trang gần đây nhất trên lãnh thổ nước này đã xảy ra từ gần 200 năm trước.

Tuy nhiên, thời gian gầy đây, các tướng lĩnh quân đội đã kêu gọi Chính phủ nước này áp dụng trở lại chế độ nghĩa vụ quân sự.

Đề xuất đã nhận được sự ủng hộ của không chỉ các chính đảng hàng đầu ở Thụy Điển mà còn của phần lớn người dân quốc gia Bắc Âu này./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết

Tình trạng cướp ngân hàng xảy ra tại một số địa phương đặt các tổ chức tín dụng trước bài toán vừa đảm bảo an toàn trong giao dịch, vừa đảm bảo hệ thống giao dịch thông suốt trong những ngày cuối năm khi lượng giao dịch tăng đột biến. Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã chỉ đạo, cũng như có nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động kho quỹ, an toàn giao dịch.

Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết
Return to top