ClockThứ Tư, 09/11/2016 14:08

Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục hướng dẫn cụ thể về thi THPT 2017

Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng Mười, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo có hướng dẫn cụ thể phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông, tuyển sinh đại học và cao đẳng năm 2017.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: TTXVN)

Chính phủ cũng chỉ đạo ngành giáo dục tăng cường công tác tuyên truyền, chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức kỳ thi.

So với năm 2016, kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017 có rất nhiều điểm mới như số môn thi bắt buộc để xét công nhận tốt nghiệp tăng từ 4 lên 6 môn.

Cụ thể, thí sinh sẽ dự thi ba môn độc lập Toán, Văn, Ngoại ngữ và chọn thêm một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các môn Lý, Hóa, Sinh) hoặc tổ hợp môn Khoa học xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Năm 2017 cũng là năm đầu tiên môn Giáo dục công dân được chính thức đưa vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Hình thức thi có nhiều đổi mới khi lần đầu tiên tổ chức thi trắc nghiệm môn Toán, Lịch sử, Địa lý thay vì thi tự luận như các năm trước đây.

Kỳ thi sẽ diễn ra vào tháng 6, sớm hơn so với năm 2016. Tuy nhiên, ngày thi cụ thể vẫn chưa được ấn định.

Bên cạnh vấn đề thi trung học phổ thông quốc gia, Chính phủ cũng chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng cơ chế gia đình đánh giá nhà trường; cơ chế tạo động lực nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo ở mỗi cấp học.

Đối với giáo dục đại học, Chính phủ yêu cầu Bộ phải công bố số lượng sinh viên ra trường có việc làm ở từng trường đại học, từng ngành học.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Hướng dẫn cách gọi xe cấp cứu tại trung tâm cấp cứu Phước Lộc gọi là đến ngay 24/7

Trung tâm cấp cứu Phước Lộc, một điểm sáng về sự phục vụ y tế trong cộng đồng, luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi tình huống khẩn cấp phục vụ 24/7. Với đội ngũ y bác sĩ, y tá và nhân viên chuyên nghiệp, trung tâm cam kết cung cấp dịch vụ cứu trợ nhanh chóng và chất lượng. Việc gọi xe cứu thương tại Phước Lộc chỉ cần một cuộc điện thoại, và đội ngũ sẽ đến ngay tận nơi với trang thiết bị hiện đại và kỹ năng chuyên môn cao. Phước Lộc - nơi mọi sự cần đến được chăm sóc tận tình và kịp thời.

Hướng dẫn cách gọi xe cấp cứu tại trung tâm cấp cứu Phước Lộc gọi là đến ngay 24 7
Cao tốc Cam Lộ- La Sơn: Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe

Đó là thông tin chúng tôi nhận được từ lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư) sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra ngày 18/2 vừa qua trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn qua địa bàn huyện Phong Điền (Thừa thiên Huế). Đây cũng là đề xuất của đơn vị trên sau khi đưa vào hoạt động thời gian ngắn, cao tốc này đã bộc lộ nhiều bất cập.

Cao tốc Cam Lộ- La Sơn Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Hướng Dẫn Kiểm Tra Lỗi Màn Hình Máy Tính và Di Động

Màn hình máy tính và điện thoại di động là những thành phần quan trọng của thiết bị, nhưng chúng cũng có thể gặp phải các vấn đề như lỗi màu hay điểm chết. Để kiểm tra lỗi này, bạn cần một cách tiếp cận chính xác và công cụ hữu ích.

Hướng Dẫn Kiểm Tra Lỗi Màn Hình Máy Tính và Di Động
Hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học

Từ ngày 17 đến 19/1, tại tỉnh Sơn La, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với hơn 350 điểm cầu trên toàn quốc. Điểm cầu tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại hội trường Sở GD&ĐT.

Hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học
Return to top