Thế giới

Chính quyền Mỹ đặt mua thêm 200 triệu liều vắc-xin Covid-19

ClockThứ Tư, 27/01/2021 15:23
TTH.VN - Chính phủ Mỹ đang làm việc với các công ty dược phẩm để mua thêm 200 triệu liều vắc-xin Covid-19, nhằm đảm bảo cung cấp đủ liều tiêm chủng cho hầu hết mọi người Mỹ đến cuối mùa hè, Tổng thống Joe Biden cho biết hôm thứ Ba.

Mỹ đặt mục tiêu có đủ vaccine Covid-19 cho người dân vào mùa hèMục tiêu tiêm chủng vaccin COVID-19 cho người dân của ông Joe Biden có thể thực hiện đượcẤn Độ triển khai chương trình tiêm chủng COVID-19 lớn nhất thế giới2020 - một năm rất khácÔng Joe Biden tiêm vaccine ngừa Covid-19 nhằm khuyến khích dân Mỹ tin dùng

Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn đặt hàng thêm 200 triệu liều vắc-xin Covid-19 nữa để mọi người dân đều được tiêm phòng. Ảnh minh họa: TTXVN

Chính phủ nước này đang tìm cách đặt thêm 100 triệu liều từ Pfizer/BioNTech và 100 triệu liều từ Moderna, dự kiến được giao vào mùa hè này. Ông Biden nói rằng lượng vắc-xin này sẽ bổ sung thêm số lượng 400 triệu liều hiện tại mà các công ty đã cam kết cung cấp cho nước Mỹ, và cho biết ông hy vọng có thể sớm xác nhận việc đặt hàng này. “Điều này sẽ đủ cho việc tiêm chủng toàn bộ 300 triệu người Mỹ để đánh bại đại dịch,” ông Biden nói.

Nguồn cung vắc-xin cho các bang sẽ tăng khoảng 20% trong ba tuần tới, lên 10 triệu liều một tuần, một quan chức cấp cao của chính quyền cho biết. Chính phủ liên bang cũng sẽ bắt đầu thông báo trước ít nhất ba tuần cho các bang biết họ sẽ nhận được bao nhiêu liều, góp phần giải quyết khiếu nại của các thống đốc về việc không thể lập kế hoạch và sắp xếp lịch tiêm chủng do thiếu thông tin.

Chính quyền Mỹ không hạn chế liều lượng dự trữ khẩn cấp nhưng các bang đã chủ động giữ lại liều lượng họ nhận được ở các mức độ khác nhau để đảm bảo rằng người dân có thể tiêm mũi vắc-xin thứ hai.

Chính quyền ông Biden đã bắt đầu sử dụng Đạo luật Sản xuất Quốc phòng để mua thêm một một loại ống tiêm đặc biệt có thể chiết xuất nhiều liều hơn trên mỗi lọ vắc-xin và, nếu cần, họ có kế hoạch sử dụng luật thời chiến cho các nguyên liệu thô khác, như túi hạt nano lipid và túi phản ứng sinh học, quan chức này cho biết.

Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ báo cáo rằng tính đến thứ Ba, 23,5 triệu liều vắc-xin đã được tiêm và hơn 3,4 triệu người đã được tiêm chủng đầy đủ.

Anh Tuấn (Lược dịch từ NBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top