Thế giới

Chính quyền Mỹ đặt mua thêm 200 triệu liều vắc-xin Covid-19

ClockThứ Tư, 27/01/2021 15:23
TTH.VN - Chính phủ Mỹ đang làm việc với các công ty dược phẩm để mua thêm 200 triệu liều vắc-xin Covid-19, nhằm đảm bảo cung cấp đủ liều tiêm chủng cho hầu hết mọi người Mỹ đến cuối mùa hè, Tổng thống Joe Biden cho biết hôm thứ Ba.

Mỹ đặt mục tiêu có đủ vaccine Covid-19 cho người dân vào mùa hèMục tiêu tiêm chủng vaccin COVID-19 cho người dân của ông Joe Biden có thể thực hiện đượcẤn Độ triển khai chương trình tiêm chủng COVID-19 lớn nhất thế giới2020 - một năm rất khácÔng Joe Biden tiêm vaccine ngừa Covid-19 nhằm khuyến khích dân Mỹ tin dùng

Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn đặt hàng thêm 200 triệu liều vắc-xin Covid-19 nữa để mọi người dân đều được tiêm phòng. Ảnh minh họa: TTXVN

Chính phủ nước này đang tìm cách đặt thêm 100 triệu liều từ Pfizer/BioNTech và 100 triệu liều từ Moderna, dự kiến được giao vào mùa hè này. Ông Biden nói rằng lượng vắc-xin này sẽ bổ sung thêm số lượng 400 triệu liều hiện tại mà các công ty đã cam kết cung cấp cho nước Mỹ, và cho biết ông hy vọng có thể sớm xác nhận việc đặt hàng này. “Điều này sẽ đủ cho việc tiêm chủng toàn bộ 300 triệu người Mỹ để đánh bại đại dịch,” ông Biden nói.

Nguồn cung vắc-xin cho các bang sẽ tăng khoảng 20% trong ba tuần tới, lên 10 triệu liều một tuần, một quan chức cấp cao của chính quyền cho biết. Chính phủ liên bang cũng sẽ bắt đầu thông báo trước ít nhất ba tuần cho các bang biết họ sẽ nhận được bao nhiêu liều, góp phần giải quyết khiếu nại của các thống đốc về việc không thể lập kế hoạch và sắp xếp lịch tiêm chủng do thiếu thông tin.

Chính quyền Mỹ không hạn chế liều lượng dự trữ khẩn cấp nhưng các bang đã chủ động giữ lại liều lượng họ nhận được ở các mức độ khác nhau để đảm bảo rằng người dân có thể tiêm mũi vắc-xin thứ hai.

Chính quyền ông Biden đã bắt đầu sử dụng Đạo luật Sản xuất Quốc phòng để mua thêm một một loại ống tiêm đặc biệt có thể chiết xuất nhiều liều hơn trên mỗi lọ vắc-xin và, nếu cần, họ có kế hoạch sử dụng luật thời chiến cho các nguyên liệu thô khác, như túi hạt nano lipid và túi phản ứng sinh học, quan chức này cho biết.

Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ báo cáo rằng tính đến thứ Ba, 23,5 triệu liều vắc-xin đã được tiêm và hơn 3,4 triệu người đã được tiêm chủng đầy đủ.

Anh Tuấn (Lược dịch từ NBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top