ClockThứ Ba, 05/06/2018 14:08

Chính sách đối ngoại mới của Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác với ASEAN

TTH.VN - Tờ Vientiane Times ngày 5/6 dẫn lời Đại sứ Hàn Quốc tại Lào Shin Sung-soon cho hay, chính sách đối ngoại đổi mới của Hàn Quốc sẽ thúc đẩy mối quan hệ và hợp tác với các quốc gia Đông Nam Á.

Tổng thống Philippines sắp thăm chính thức Hàn QuốcThực phẩm Lào trước cơ hội tiếp cận thị trường Hàn QuốcHàn Quốc tăng cường giao lưu văn hóa với ASEANHàn Quốc: Chính phủ sẽ hỗ trợ các hãng mỹ phẩm mở rộng sang thị trường ASEAN

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Hàn Quốc hồi năm ngoái. Ảnh: AFP

Theo ông Shin Sung-soon, “Chính sách phương Nam mới” dưới chính quyền của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in được thiết kế để mở rộng quan hệ kinh tế với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

"Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cam kết, trong nhiệm kỳ của mình, ông sẽ cố gắng tăng cường quan hệ thương mại ASEAN-Hàn Quốc để phát triển ngang bằng với cấp độ thương mại Hàn Quốc-Trung Quốc", Đại sứ Shin Sung-soon nói với phương tiện truyền thông địa phương trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Hiện nay, thương mại hai chiều giữa ASEAN và Hàn Quốc đạt giá trị chỉ hơn 110 tỷ USD một năm, đứng sau 200 tỷ USD trong thương mại giữa Hàn Quốc và Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc.

Trước đó, trọng tâm chính sách đối ngoại của Hàn Quốc tập trung vào hợp tác an ninh với các cường quốc, ông Shin Sung-soon nói thêm; đồng thời khẳng định: "Trong chính sách đối ngoại mới hiện tại, chúng tôi tập trung vào việc tăng cường quan hệ và hợp tác với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á".

Năm 2019, ASEAN và Hàn Quốc sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh đặc biệt tại Hàn Quốc, nhằm đánh dấu kỷ niệm 30 năm quan hệ.

Về mối quan hệ song phương với Lào, Đại sứ Shin Sung-soon cam kết sẽ nỗ lực hết mình để thúc đẩy quan hệ song phương và hợp tác giữa Lào và Hàn Quốc; cũng như nhấn mạnh, cả hai bên có mối quan hệ và hợp tác tốt đẹp.

Các nhà phân tích kinh doanh từ Hàn Quốc cũng đã đến Lào để khám phá tiềm năng thị trường của mình, ông Shin Sung-soon lưu ý thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ ANN & Vientiane Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo động lực thúc đẩy hợp tác xã phát triển

Những năm gần đây, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các HTX. Trong đó, hoạt động ký kết thi đua do Liên minh HTX phát động là động lực giúp các HTX nâng cao hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần để HTX phát triển bền vững.

Tạo động lực thúc đẩy hợp tác xã phát triển
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top