ClockThứ Hai, 25/06/2018 15:45

Chính thức hóa kế hoạch xây dựng lực lượng quân sự EU

TTH.VN - Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly cho hay, 9 quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU) ngày hôm nay (25/6) sẽ chính thức hóa kế hoạch để xây dựng một lực lượng can thiệp quân sự châu Âu.

Đã đến lúc EU và ASEAN tăng cường hội nhậpEU đánh giá cao tầm quan trọng của Việt Nam trong chiến lược đối ngoại ở châu ÁEU triển khai lực lượng phản ứng nhanh trong năm 2018Liên minh châu Âu triển khai thành lập sở chỉ huy quân sự chungEU nhất trí thành lập Trung tâm chỉ huy các sứ mệnh quân sự chung

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly cho biết, lực lượng quân sự mới được đề xuất của EU sẽ bao gồm Anh. Ảnh: AFP 

Lực lượng này được gọi là “Sáng kiến ​​can thiệp châu Âu” và được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra trước đó. Lực lượng sẽ có khả năng triển khai nhanh chóng, nhằm đối phó với các cuộc khủng hoảng.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly nói với tờ báo Le Figaro rằng, Pháp, Đức, Bỉ, Anh, Đan Mạch, Hà Lan, Estonia, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ ký kết văn bản về kế hoạch này tại Luxembourg trong ngày 25/6.
 
Được biết, sáng kiến ​​này bao gồm công tác lập kế hoạch chung về các kịch bản khủng hoảng có khả năng đe dọa an ninh của khu vực châu Âu.
 
Đáng chú ý, lực lượng quân sự chung cũng sẽ tách riêng với các hợp tác quốc phòng khác của EU. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ không có rào cản đối Anh khi tham gia lực lượng này sau khi rời khỏi EU.
 
Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Return to top