ClockThứ Tư, 24/10/2018 06:36

Chính thức khai mạc hội nghị thượng đỉnh RHT ASEAN 2018

TTH.VN - Nhằm nỗ lực vì sự tăng trưởng bền vững của Đông Nam Á, vào ngày 24/10 tới đây, Singapore sẽ chủ trị hội nghị thượng đỉnh RHT ASEAN 2018 tại trung tâm triển lãm và Hội nghị Suntec Singapore.

CPTPP dự kiến có hiệu lực vào giữa tháng 1/2019Việt Nam và EU ký Hiệp định VPA/FLEGTEU, Singapore ký kết Hiệp định Thương mại Tự doEU đẩy mạnh hợp tác với châu Phi để kiểm soát dòng người di cưKhai mạc Hội nghị cấp Bộ trưởng ASEAN lần thứ 6 về vấn đề ma túy

Chính thức khai mạc hội nghị thượng đỉnh RHT ASEAN 2018. Ảnh: Jakarta Post

Với chủ đề “Tương lai của nền kinh tế ASEAN, tăng trưởng xanh nhằm phát triển bền vững”, hội nghị sẽ là nơi tập trung các nhà lãnh đạo, chuyên gia trong tất cả các ngành để cùng nhau thảo luận, khởi xướng và truyền cảm hứng cho các sáng kiến hỗ trợ phát triển bền vững cho Singapore nói riêng và ASEAN nói chung.

Không chỉ có các đại biểu của Singapore, các lãnh đạo kinh doanh của các nước thành viên ASEAN và châu Âu cũng sẽ tham dự sự kiện này.

Khách mời danh dự và cũng là diễn giả chính của hội nghị sẽ là Quốc vụ khanh cấp cao của Bộ Môi trường - Nguồn nước và Y tế Amy Khor – người sẽ trình bày các nỗ lực của Singapore và cung cấp hướng dẫn cho các doanh nghiệp về phát triển bền vững.

Nhằm thúc đẩy hơn nữa cho hành động khí hậu bền vững của Singapore 2018, Quốc vụ khanh Army Khor sẽ cùng 300 đại biểu và 20 tổ chức khác tiến hành cam kết hành động vì khí hậu.  Cho đến nay, ước tính đã có khoảng hơn 300.000 cá nhân và tổ chức đã thực hiện các cam kết về khí hậu tương tự ở Singapore.

Sự kiện được tổ chức trong bối cảnh Azman Jaafar, Phó giám đốc đối tác của công ty tư vấn và pháp lý toàn cầu RHTLaw Taylor Wessing khẳng định: “ASEAN sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức về phát triển bền vững, nhất là khi khu vực này đang chứng kiến tốc độ phát triển cao. Do đó, hội nghị thượng đỉnh RHT ASEAN 2018 sẽ là nền tảng cho các nhà lãnh đạo của khu vực nêu bật những thách thức và cơ hội phát triển bền vững trong các sáng kiến xanh, từ đó khuyến khích các tổ chức tăng cường phát triển bền vững”.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top