ClockThứ Năm, 20/08/2020 16:13

Chỉnh trang bảng quảng cáo, lắp đặt màn hình LED hiện đại ở phía Bắc cầu Phú Xuân

TTH.VN - UBND TP. Huế vừa giao cho Công ty Quảng cáo và hội chợ thương mại Thành Công thực hiện việc chỉnh trang, hạ toàn bộ 2 cụm pano hiện tại ở phía Bắc cầu Phú Xuân, đường Trần Hưng Đạo và lắp đặt một màn hình LED mới, hiện đại, thông minh với độ cao 9 mét, màn hình 4,5m x 9,8m.

Xử phạt 9 triệu đồng một cá nhân treo dán quảng cáo sai quy địnhĐưa công nghệ GIS vào quản lý đô thịThành phố trực thuộc Trung ương không chỉ riêng cho Thừa Thiên Huế

Đơn vị thi công hạ 2 bảng quảng cáo cũ không còn phù hợp để lắp đặt màn hình LED hiện đại

Để đảm bảo mỹ quan đô thị và an toàn giao thông, vị trí lắp đặt màn hình LED sẽ dịch chuyển vào trong công viên Thương Bạc (khu vực nền cỏ), cách lề đường cạnh ngoài (phía Bắc cầu Phú Xuân rẽ xuống đường Trần Hưng Đạo) 18 mét. Đồng thời, các cây xanh nằm che khuất quanh vị trí màn hình LED sẽ được di chuyển qua vị trí khác để tạo sự thông thoáng, thoải mái cho người nhìn.

Được biết, kinh phí chỉnh trang và lắp đặt đèn Led khoảng 8 tỷ đồng, với hình thức xã hội hóa, hoàn toàn không sử dụng ngân sách nhà nước; công trình sẽ hoàn thành trong vòng 1 tháng, đưa vào sử dụng trước nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020- 2025, chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Huế lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020- 2025 .

Theo Giám đốc Công ty Quảng cáo và hội chợ thương mại Thành Công, ông Lê Thành Công, màn hình LED khi được lắp đặt sẽ kết nối với Trung tâm Điều hành đô thị thông minh của tỉnh nên thể hiện các chỉ số quan trắc môi trường, nhiệt độ… Đây là điều thực sự mới và khác biệt so với hệ thống bảng quảng cáo, pano trước đây. Nội dung chính thể hiện trên màn hình LED để phục vụ công tác tuyên truyền, quảng cáo… đảm bảo phù hợp với quy hoạch quảng cáo của tỉnh, TP Huế theo hướng hiện đại - sang trọng - thông minh - đảm bảo mỹ quan đô thị, bảo vệ môi trường.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương

Cùng với các dự án (DA) chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm, TP. Huế tiếp tục chỉnh trang các công viên (CV), điểm xanh khu vực hai bờ sông Hương nhằm hoàn thiện hạ tầng đô thị, tạo thêm nhiều điểm đến phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, dạo bộ dành cho người dân và du khách.

Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối

Ngày 27/2, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng khu vực huyện Phong Điền cho biết: hai DA đầu tư chỉnh trang vỉa hè dọc tuyến Quốc lộ 1 (QL1A) qua trung tâm An Lỗ và thị trấn Phong Điền với tổng mức đầu tư 87tỷ đồng bằng ngân sách Nhà nước đã đạt hơn 85% kế hoạch, góp phần tạo điểm nhấn và kết nối các đô thị ở địa phương này.

Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối
Dang dở chỉnh trang các hồ trong Kinh thành Huế

Đến tháng 4/2024, gói thầu số 24 thuộc Chương trình phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) – tiểu dự án Thừa Thiên sẽ hết hạn hợp đồng, nhưng đến nay nhiều hạng mục vẫn còn dở dang, đặc biệt là hạng mục nạo vét, chỉnh trang 5 hồ trong hệ thống thủy đạo của Kinh thành Huế.

Dang dở chỉnh trang các hồ trong Kinh thành Huế

TIN MỚI

Return to top