ClockThứ Tư, 30/01/2019 12:08

Chỉnh trang đô thị đón tết

TTH - Đảm bảo vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị để người dân vui xuân đón tết, UBND TP. Huế đang đẩy nhanh tiến độ các dự án (DA) chỉnh trang, làm đẹp và tổng vệ sinh tại các khu vực trung tâm thành phố.

Sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán

 Các dự án chỉnh trang đô thị trung tâm đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trước Tết Kỷ Hợi 2019

Xây dựng TP. Huế sáng- xanh- sạch, không rác thải, góp phần giữ vững danh hiệu “Thành phố bền vững môi trường Asean”, cuối năm 2018, UBND TP. Huế triển khai cuộc vận động toàn dân xây dựng TP. Huế sáng- xanh- sạch, không rác thải với mục đích tuyên truyền, vận động, giáo dục nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Trong đó, vận động các DN tham gia chiếu sáng mặt ngoài công trình đối với các công trình cao tầng hoặc những công trình ở các trục đường chính của đô thị, khuyến khích người dân tại các trục đường lớn tham gia chiếu sáng đô thị bằng các hình thức khác nhau góp phần làm đẹp đô thị.

Đầu năm 2019, thực hiện đề án Ngày Chủ nhật xanh của UBND tỉnh, các ban ngành và 27 phường đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, trong đó tập trung chỉnh trang, dọn dẹp khu vực hai bên bờ sông Hương và các công viên, điểm xanh; bóc tách các biển quảng cáo tại các tuyến đường trung tâm TP. Trên 200 công nhân của Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế, các DN và lực lượng đoàn viên thanh niên ra quân dọn dẹp vệ sinh khu vực hai bờ sông Hương, bến thuyền và các tuyến đường trung tâm TP.

Phó Trưởng phòng Tài nguyên môi trường TP. Huế, ông Nguyễn Đức Phong cho biết, phát huy những kết quả đạt được trong ngày ra quân vừa rồi, đồng thời chuẩn bị đón Tết Kỷ Hợi 2019, phòng đã và đang phối hợp với các phòng ban, UBND 27 phường tiếp tục đẩy mạnh công tác dọn dẹp vệ sinh, kiểm tra rà soát các điểm mất vệ sinh để có phương án dọn dẹp, trong đó tích cực vận động, tuyên truyền đến người dân đổ rác và đốt vàng mã đúng nơi quy định.

UBND TP. Huế vừa đưa vào hoạt động một số DA nâng cấp, chỉnh trang hạ tầng đô thị trung tâm, điểm nhấn là không gian hai bờ sông Hương nhằm tạo điều kiện cho người dân vui xuân đón tết. Với tổng mức đầu tư 25 tỷ đồng, hiện DA chỉnh trang hệ thống các công viên Tứ Tượng, Lý Tự Trọng, sân trước Bia Quốc Học, đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, đường đi bộ dọc bờ sông Hương trong công viên Lý Tự Trọng với chiều dài 1,4km, diện tích lát đá trên 14.000m2 đã hoàn thành, tạo sự kết nối với hệ thống đường đi bộ dọc bờ sông khu vực phía Nam TP.

Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Huế, ông Nguyễn Việt Bằng thông tin, nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường chuẩn bị Tết Kỷ Hợi, hiện phòng không cấp phép sử dụng vỉa hè, đào vỉa hè, đào đường trên địa bàn TP từ ngày 28/1- 9/2, đồng thời đẩy nhanh các DA chỉnh trang khu vực trung tâm TP, như hoàn chỉnh các DA nâng cấp đường Hùng Vương, Bến Nghé; hoàn thành DA lát đá vỉa hè đường Ngô Quyền và hạ lề lát đá đường Nguyễn Thái Học, Lê Lai, Trần Thúc Nhẫn; đôn đốc các nhà thầu hoàn trả mặt bằng các DA chuyển tiếp từ năm 2018 nhằm đảm bảo an toàn giao thông và trật tự đô thị khi lưu lượng người qua lại đông đúc trong dịp giáp tết .

Theo lãnh đạo Công ty CP Môi trường& Công trình đô thị Huế, để tạo bộ mặt cho đô thị trung tâm trong những ngày tết, từ cuối năm 2018 đơn vị huy động lực lượng tập trung thi công các DA chuyển từ năm 2018, các công trình chỉnh trang đô thị, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng và vệ sinh toàn bộ hệ thống đèn led, bảng quảng cáo trên địa bàn TP. Đơn vị rà soát, bổ sung các mạng lưới vệ sinh thường xuyên, tăng cường tỷ lệ thu gom rác trên địa bàn TP, trong đó tăng cường chất lượng công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác trên sông Hương và các tuyến phố chính.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
“Năng lượng” mới

Cuối tuần này sẽ diễn ra hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và quy hoạch đô thị chung Thừa Thiên Huế đến năm 2045, định hướng đến năm 2065. Đây được xem là dấu mốc trong hành trình xây dựng Thừa Thiên Huế khởi đầu một giai đoạn phát triển bền vững với chiến lược đánh thức nguồn “năng lượng” mới.

“Năng lượng” mới
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

TIN MỚI

Return to top