ClockThứ Bảy, 13/11/2021 06:30

Chỉnh trang đoạn đường Tố Hữu nối dài sau khi nâng đường

TTH - Cây cối um tùm, lộn xộn, rác thải bừa bãi, nhếch nhác… đó là tình cảnh đang diễn ra ở trục đường Tố Hữu ngay khu đô thị mới thuộc trung tâm TP. Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự ánĐổi thay diện mạo đô thị HuếHơn 17 tỷ đồng triển khai dự án điện chiếu sáng các tuyến đường thuộc TP. Huế mở rộngNâng cấp, chỉnh trang các tuyến đường xung quanh Đại Nội

Đoạn đường nhếch nhác

Đoạn đường Tố Hữu nối dài, từ cống Phát Lát trở về với hình ảnh nhếch nhác, rải thải bừa bộn​

Những năm gần đây, đường Tố Hữu được xem là tuyến đường trung tâm, sầm uất khi có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, trường học đóng trụ sở. Từ đó dẫn vào các tuyến đường với các dãy nhà chung cư, cơ quan ban ngành khác… Do vậy, tuyến đường này được xem là trục giao thông, huyết mạch, cửa ngõ và là trung tâm của đô thị mới của Huế.

Tuy nhiên, khác với hình ảnh đường Tố Hữu đoạn chạy qua Trung tâm Hành chính TP. Huế đến cống Phát Lát được vun vén, chỉnh trang sạch đẹp, thì ngược lại đoạn từ cống Phát Lát về với điểm giao nhau đường Thủy Dương (nối dài về Tỉnh lộ 10A) mất mỹ quan đô thị.

Nhiều người dân sống gần đó cho biết, dù mang tiếng tuyến đường trung tâm, mỗi ngày có hàng ngàn phương tiện và người dân qua lại nhưng đoạn đường này vô cùng nhếch nhác. Ngay khoảng đất vừa để làm công viên vừa làm dải phân cách phía trước Trường THCS Nguyễn Tri Phương, đối diện tòa nhà The Manor Crown kéo dài về phía dưới rất lộn xộn, chưa được chỉnh trang, cải tạo.

“Một bên là trường học, một bên là cao ốc, nhưng ngay ở giữa con đường thì nhìn chẳng ra gì. Cỏ dại mọc um tùm, lầy lội, xấu xí. Không hiểu đô thị kiểu gì kỳ vậy”, một người dân lắc đầu ngao ngán. Người này cho rằng, chưa cần gì nói đến chuyện đô thị, một khi cạnh đó có trường học, việc cần làm là phải chỉnh trang sao cho sạch đẹp, tạo nên không gian thoáng mát cho học sinh vui chơi, giải trí. Đó còn là cách giáo dục học sinh bảo vệ cảnh quan, môi trường.

Theo ghi nhận của chúng tôi, không riêng gì đoạn này, càng đi dài về phía dưới đường Tố Hữu, tình trạng càng nhem nhuốc. Bên cạnh việc cây cối lộn xộn, cây cỏ dại mọc um tùm, đoạn đường này trở thành bãi tập kết rác với đủ thứ rác thải rắn, cho đến đồ dùng sinh hoạt của người dân, hay xà bần… tạo nên mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, một số đoạn nhựa bong tróc, tạo nên những ổ gà lồi lõm, nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông.

Nâng đường xong sẽ chỉnh trang, cải tạo

Tình trạng này kéo dài từ mấy năm nay và người dân tỏ ra ngán ngẩm khi chứng kiến cảnh đó ở tuyến đường huyết mạch, trục chính của khu đô thị mới. “Mang tiếng là khu đô thị mới, các trụ sở cơ quan Nhà nước đang dần được chuyển về, đưa vào hoạt động quanh đó nhưng nhìn cảnh nhếch nhác, bừa bãi như thế khó mà chấp nhận được”, chị Quỳnh – một người dân sống gần đó nói và cho hay, có một vài đợt ra quân, dọn dẹp nhưng rồi đâu lại vào đó.

Người dân cho rằng, dù là tuyến đường lớn, khu vực trung tâm nhưng còn nhiều khu đất trống, các công trình chưa xây cất nên khả năng việc chỉnh trang, cải tạo công viên và vỉa hè dọc theo đó chưa được quan tâm. Nhưng nếu tiếp tục để tình trạng đó tiếp tục xảy ra thì đoạn đường này tạo nên phản ứng ngược, khi ngay giữa lòng đô thị, tuyến đường chính lại để xảy ra những hình ảnh phản cảm.

Theo ông Huỳnh Minh Khang, Giám đốc Ban Quản lý Khu vực phát triển đô thị tỉnh, hiện đã bàn giao cho Dự án Chương trình phát triển các đô thị loại II để đơn vị này tiến hành cải tạo, mở rộng, nâng đường… cùng với các hạng mục liên quan khác ở đoạn đường Tố Hữu nối dài nói trên.

Ông Võ Văn Việt, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Chương trình phát triển các đô thị loại II thông tin, chủ trương của UBND tỉnh đoạn đường Tố Hữu, đoạn kéo dài từ cống Phát Lát về đoạn giao với đường Thủy Dương sẽ được nâng cao độ lên để chống ngập lụt theo quy hoạch. Dự kiến sẽ nâng lên khoảng 50cm và đang được Sở Xây dựng thẩm định. Sau khi được phê duyệt sẽ tiến hành lựa chọn nhà thầu và cho triển khai trong tháng 12. Một khi nâng cao độ xong, sẽ tiến hành nâng vỉa hè, chỉnh trang, cải tạo lại dải phân cách và các hạng mục đi kèm.

Bài, ảnh: NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso

Ngày 22/3, Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo khoa học về dự án nghiên cứu khoa học cấp tỉnh "Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso đỏ tại Phong Điền". Dự án do PGS.TS Nguyễn Văn Toản, giảng viên Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế làm chủ nhiệm.

Liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024
Return to top