ClockThứ Ba, 25/01/2022 13:59

Chỉnh trang phố phường đón tết

TTH - Là đô thị trung tâm, nơi thường xuyên thu hút nhiều du khách và người dân Huế đến vui chơi thưởng ngoạn dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán; trong đó điểm nhấn là các công viên (CV) và không gian hai bờ sông Hương nên TP. Huế đã và đang khẩn trương chỉnh trang, vệ sinh môi trường (VSMT) và chuẩn bị các hoạt động để đón tết cổ truyền Nhâm Dần 2022.

Chỉnh trang đô thị theo hướng khang trang, văn minh, hiện đại

Phường Trường An huy động các lực lượng đoàn viên, thanh niên, các tổ dân phố tổng dọn vệ sinh môi trường ở các khu dân cư, khu đô thị mới

Chỉnh trang đô thị

Những ngày cuối năm, hàng chục nhân viên các đơn vị chủ lực, như Trung tâm Công viên cây xanh Huế, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế (HEPCO) và các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ các dự án (DA) chỉnh trang, nâng cấp hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị cũng như làm đẹp cho không gian đô thị Huế. Đến nay, công trình cầu kết nối cồn Dã Viên đã thi công xong khung giàn kết cấu sắt, đang lắp đặt sàn để lát gỗ lim, lắp đặt lan can, dự kiến hoàn thành trước ngày 27/1/2022; DA chỉnh trang vỉa hè đường Lê Duẩn, đoạn từ cầu Phú Xuân đến cửa Quảng Đức hoàn thành toàn bộ lề phía bờ sông; triển khai DA lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng CV Kim Long.

Tại khu vực xung quanh Đại nội và bờ bắc sông Hương, thành phố đang tập trung hoàn thiện công tác chỉnh trang CV Hoàng thành, bao gồm các hạng mục như đường dạo, sân lễ hội, trồng hoa trang trí, hệ thống điện, nước; đóng đá lát nền các đường dạo, bãi đỗ xe CV An Hòa và thảm một số tuyến đường trung tâm như Đinh Tiên Hoàng, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Trãi đoạn từ đường Thái Phiên đến Lương Ngọc Quyến...; chỉnh trang và sơn lại cầu, lan can các cầu qua sông An Cựu, sông Đông Ba.

Công tác đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông dịp trước, trong và sau tết cũng được thành phố đặt ra, nhất là các vị trí điểm bán hoa, trông giữ xe ở các CV, điểm xanh và khu vực công cộng. Trong đó, các đơn vị lên phương án cấm đỗ xe trên lòng đường và trên vỉa hè đường Lê Lợi đoạn từ đường Hà Nội đến đường Nguyễn Huệ; tổ chức phân luồng giao thông thông chiều và đêm 29 tháng Chạp, ngày mồng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022; phân luồng đối với phương tiện ô tô tải, ô tô khách có nhu cầu trả hàng, đón trả khách trong TP. Huế từ ngày 23 đến 29/12 âm lịch và phân luồng giao thông ngày mồng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cũng như đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau tết.

Tổng dọn vệ sinh môi trường

Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, để không gian vui xuân, đón tết và phố phường sạch đẹp, đồng thời không để ứ đọng rác thải trong khu dân cư, thành phố đã chỉ đạo HEPCO xây dựng kế hoạch tăng cường công tác tổng vệ sinh, các công tác vệ sinh trước, trong và sau tết trên địa bàn 8 phường, xã thuộc mạng lưới VSMT giao HEPCO thực hiện và quản lý duy tu 13 phường, xã mới sáp nhập thành phố. Đồng thời, đảm bảo thực hiện tốt công tác thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Hiện, HEPCO đang tập trung tổng vệ sinh thu dọn các tụ điểm rác thải, tăng cường vệ sinh 8 phường xã mở rộng; sửa chữa, dặm vá vỉa hè các tuyến đường trung tâm thành phố; thay thế, sửa chữa đèn tín hiệu giao thông, hệ thống chiếu sáng. Đồng thời, tiếp tục triển khai công tác chỉnh trang đô thị, hạ tầng giao thông, VSMT trên địa bàn và hoàn thành chỉnh trang vỉa hè đường Hồ Quý Ly để đưa bà con bán rong bạ các ngày còn lại trong tháng đến để buôn bán cũng như triển khai công tác vệ sinh trước, trong đêm giao thừa và các ngày sau tết.

Ngày 14/1, UBND TP. Huế đã ban hành kế hoạch về tổng dọn vệ sinh trên toàn địa bàn thành phố dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đối với các cơ quan, đơn vị… nhằm tạo không gian xanh - sạch - sáng dịp trước, trong và sau tết. Theo đó, thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức kinh tế - xã hội, doanh nghiệp… thuộc thành phố và có trụ sở đóng trên địa bàn tiến hành dọn dẹp vệ sinh trong và khu vực xung quanh trụ sở, cơ quan của đơn vị; triển khai, vận động, thông báo đến từng khu vực, tổ dân phố và Nhân dân về thời gian, kế hoạch tổng vệ sinh, trong đó phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Một trong những nội dung quan trọng mà thành phố chú trọng nhằm đảm bảo VSMT sạch đẹp trước, trong và sau tết đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động phong trào mỗi hộ gia đình giữ gìn, làm sạch đẹp ngay tại nhà và xung quanh ngôi nhà của mình; vận động toàn thể Nhân dân tích cực tham gia đợt tổng vệ sinh do UBND TP. Huế phát động. Các địa phương tiếp tục tổ chức các thuyền vớt rác, bèo trên các sông, ao hồ, các khu vực trọng điểm, di tích; đồng thời xác định các vị trí tập kết rác, khối lượng rác thải vận chuyển đến địa điểm tập kết thuận lợi nhằm tránh ô nhiễm môi trường và ứ đọng rác thải, đảm bảo VSMT, mỹ quan đô thị trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top