Thế giới

Chính trị gia đối lập Venezuela bị bắn chết ngay tại mít-tinh

ClockThứ Bảy, 28/11/2015 06:15
TTH.VN - Tuyên bố của đảng Dân chủ Hành động ngày 26-11 cho biết chính trị gia Luis Manuel Diaz đã bị bắn gục ngay trong một sự kiện ở thị trấn Altgracia de Orituco.

Chính trị gia Luis Manuel Diaz - Ảnh: Twitter

“Đảng Dân chủ Hành động hết sức lên án hành vi ám sát trên” - tuyên bố thể hiện.

Theo CNN, người này bị bắn chết ngay trong cuộc mít-tinh trước thềm bầu cử Quốc hội. Hiện vẫn chưa rõ ai là kẻ đứng ra thực hiện hành vi này.

Henry Ramoss Allup, tổng thư ký đảng này cho biết hung thủ ngồi trên xe tấn công ông Luis. Vụ việc xảy ra quá nhanh nên không ai kịp phản ứng và hung thủ đã kịp trời trốn thoát.

Đảng Dân chủ Hành động, một trong liên minh đảng phái đang đe dọa vị trí cầm quyền của Đảng Xã hội Venezuela, đã kêu gọi chính phủ nước này nhanh chóng tiến hành điều tra vụ việc và bắt giữ hung thủ.

Cùng ngày, chính phủ Mỹ cũng lên án cuộc tấn công và kêu gọi chính quyền Venezuela nhanh chóng có biện pháp bảo vệ các ứng viên trong cuộc bầu cử Quốc hội sắp tới.

“Đây là vụ việc đẫm máu nhất trong số các cuộc tấn công gần đây nhắm vào các ứng viên đảng đối lập ở Venezuella. Những hành động này mang đến nỗi sợ hãi, bạo lực và đe dọa không có chỗ trong một xã hội dân chủ”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby khẳng định.

Theo CNN, cuộc bầu cử Quốc hội Venezuela sẽ diễn ra vào ngày 6-12 tới để chọn ra hội đồng lập pháp mới điều hành nhà nước.

Theo Tuổi Trẻ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Return to top