Thế giới

Chính trị gia Đức kêu gọi NATO đối thoại với Nga

ClockThứ Ba, 08/09/2015 14:20
TTH - Tờ báo Đức Neue Solidarität ngày 7/9 đưa tin, các chính trị gia, chuyên gia nghiên cứu chính trị và các nhà báo Đức cùng lên tiếng kêu gọi NATO từ bỏ chính sách gây căng thẳng với Nga, cũng như các nước khác ở khu vực Trung Đông và nối lại đối thoại với Moscow.

Tàu chiến tham gia cuộc tập trận rầm rộ của NATO trên biển Baltic tháng 6/2015. Ảnh: AP

Theo chính trị gia Horst Teltschik của Hiệp hội các nhà tư tưởng tự do Đức, sau chiến dịch ở Nam Tư, Afghanistan, Iraq, Libya và Syria, phương Tây đang chuẩn bị một cuộc chiến chống lại Nga.

Khối liên minh do Mỹ dẫn đầu đang tiến hành các cuộc tập trận với số lượng ngày càng lớn, nhằm tăng cường sự hiện diện quân sự dọc biên giới phía tây Nga. Trong khi đó, Moscow cũng ra sức đối phó với các chính sách của NATO, được cho là gây tổn hại đến an ninh châu Âu, ông Teltschik nhận định.
Bên cạnh đó, Cố vấn An ninh Quốc gia của cựu Thủ tướng Đức Helmut Kohl cũng đổ lỗi cho NATO trong việc sử dụng “chiến lược cực kỳ nguy hiểm” với Nga, đồng thời khẳng định “đây là một sai lầm lớn và chỉ có đối thoại mới có thể ngăn chặn cuộc đối đầu giữa hai bên”.
THANH NGÂN (Lược dịch từ Sputniknews & AP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top