ClockChủ Nhật, 16/11/2014 07:50

Cán bộ dân vận của thôn Kăn Te

TTH - Từ phong trào “Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số”, nhiều già làng, trưởng bản ở A Lưới trở thành cán bộ dân vận mẫu mực. Già làng Đặng Văn Nguyên (người dân tộc Cơ Tu) ở thôn Kăn Te, xã Hồng Thượng là một điển hình.

“Không đợi đến khi phong trào được phát động, nhiều năm qua, già làng Đặng Văn Nguyên đã tự nguyện giúp đỡ Đồn Biên phòng Nhâm trong việc thực hiện nhiệm vụ vận động quần chúng. Đồng thời, tích cực vận động con cháu trong gia đình, dòng họ và người dân trong thôn tham gia bảo vệ biên giới, cột mốc của Tổ quốc”, thiếu tá Nguyễn Hữu Văn, cán bộ biên phòng tăng cường làm Phó Bí thư Đảng ủy xã Hồng Thượng phấn khởi giới thiệu. Già Nguyên cùng với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhâm vận động bà con, nhân dân trong bản thường xuyên phát quang đường tuần tra biên giới. Mỗi lần đi phát quang, già lại giải thích về đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước về định canh, định cư, vai trò của công tác bảo vệ, tôn tạo, tăng dày mốc quốc giới; tuyên truyền để bà con biết kịp thời báo cho chính quyền địa phương ngăn chặn khi có hành vi nhập cư trái phép.

Khi có chủ trương xây dựng nông thôn mới, già Nguyên vẫn cùng các cán bộ xã tích cực đi vận động người dân hiến đất làm đường bê tông, xây nhà sinh hoạt cộng đồng. Cùng đó, già Nguyên tích cực khai hoang được 9 sào đất trồng lúa nước, trồng 2,5 ha rừng keo và cải tạo mảnh đất rộng hơn 2 ha làm trang trại chăn nuôi gia súc, kết hợp trồng chuối, trồng ngô... Khi có điều kiện, thấy bà con trong thôn thiếu đất canh tác, già bàn với vợ cắt một số mảnh chia cho các hộ dân và sẵn lòng chia sẻ “bí quyết” làm giàu cho bà con dân bản…

Phó Bí thư Đảng ủy xã Hồng Thượng Nguyễn Hữu Văn nhận xét: “Hồng Thượng hôm nay tuy còn hộ nghèo, nhưng người dân trong vùng không còn du canh, du cư, loại bỏ hủ tục lạc hậu, bám đất bám rừng và hăng hái tham gia vào phong trào giữ gìn chủ quyền an ninh biên giới. Những điều đó có công đóng góp rất lớn của già Đặng Văn Nguyên”.

Dù tuổi gần 80, già Nguyên vẫn nhiệt huyết: “Mình đã 53 tuổi Đảng, được phong tặng 10 huân, huy chương các loại, cùng nhiều bằng khen của các cấp, nhưng đôi chân vẫn chưa muốn ngơi nghỉ. Đến khi nào dân bản khá lên và không cần đến mình nữa thì mình mới ở nhà an dưỡng tuổi giả”.

Quốc Tuấn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Return to top