ClockThứ Tư, 19/02/2014 05:02

Có “duyên” với ngành

TTH - Có “duyên” với ngành công an là nhận xét của nhiều người và đồng đội đối với đại úy Trần Công Nhân, Phó Trưởng Công an phường An Hòa, thành phố Huế...

“Duyên” của đại úy Trần Công Nhân với ngành công an là sau khi tốt nghiệp Học viện Hành chính và đại học Luật, năm 2005 anh được tuyển dụng vào lực lượng CAND, công tác tại Công an thành phố Huế. Từ đó đến nay, mặc dù đảm nhận nhiều công việc khác nhau nhưng anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hiện nay, với cương vị là Phó trưởng Công an phường, kiêm cảnh sát khu vực, đại úy Trần Công Nhân làm tốt vai trò chỉ huy và tích cực trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, được nhiều người dân yêu mến. Ông Hồ Tuân, ở phường An Hòa, có người con trai từng vi phạm pháp luật phấn khởi cho biết: “Nhờ có sự quan tâm giúp đỡ, dìu dắt trực tiếp từ anh Nhân, nay con trai tôi đã khôn lớn trưởng thành…”

Đại úy Trần Công Nhân gặp gỡ, trao đổi với người dân trong phường

Năm 2013, phường An Hòa xảy ra 33 vụ phạm pháp hình sự, với nhiều nỗ lực và quyết tâm trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, lực lượng công an đã điều tra, kết luận 30 vụ, đạt tỷ lệ 91%. Đóng góp một phần quan trọng trong kết quả đó, đại úy Trần Công Nhân đã trực tiếp tham gia và phối hợp điều tra, truy xét 8 vụ án xảy ra trên địa bàn, cùng các lực lượng truy bắt trên 10 đối tượng gây án, thu hồi nhiều tài sản trao trả người bị hại. Nói về bản lĩnh và khả năng nhạy bén, khôn khéo trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm của đại úy Trần Công Nhân, đồng đội của anh vẫn nhắc đến 2 trong nhiều vụ anh trực tiếp tham gia: Khoảng giữa năm 2013, trên địa bàn thành phố Huế và các vùng lân cận liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản trên đường, Công an thành phố Huế lập chuyên án đấu tranh và ráo riết truy lùng đối tượng gây án. Công an các phường được huy động, tích cực phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ. Với những thông tin nắm được, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, ngày 25/8/2013, đại úy Trần Công Nhân và đồng đội đã nhanh chóng phát hiện và tổ chức bắt giữ 2 đối tượng gây án là Trương Bình, SN 1997 và Hà Văn Thắng, SN 1995. Qua đấu tranh khai thác, 2 đối tượng khai nhận đã thực hiện 12 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn thành phố Huế. Tiếp đến, ngày 22/10/2013, thực hiện công tác tuần tra, với khả năng quan sát, phán đoán đại úy Trần Công Nhân và đồng đội đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn và bắt giữ 2 đối tượng là Nguyễn Ngọc Tuấn, SN 1986, trú tại phường Vỹ Dạ, TP Huế và Ngô Tý, SN 1981, trú tại xã Phú Mậu, Phú Vang có hành vi chuẩn bị lấy trộm bình ắc quy xe ôtô. Sau khi bị bắt giữ, các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt trên 30 vụ trộm bình ắc quy ở huyện Phú Vang và TP Huế.

Ghi nhận những chiến công và thành tích trong công tác phòng chống tội phạm và thực hiện các biện pháp phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, năm 2013, đại úy Trần Công Nhân được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Với những nỗ lực trong công tác, chiến đấu, năm 2010, 2011 anh đều đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc.

Hà Tâm
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ đội “cõng phim” về vùng sâu, vùng xa

Đội chiếu phim lưu động Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã không quản ngại khó khăn, lặn lội đến vùng sâu, vùng xa và doanh trại quân đội tổ chức hàng trăm buổi chiếu phim phục vụ nhu cầu giải trí của cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bộ đội “cõng phim” về vùng sâu, vùng xa
Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Đổi mới, đột phá trong huấn luyện

Với những chủ trương, giải pháp cụ thể và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, nhiệm vụ huấn luyện năm 2024 được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện thắng lợi với nhiều thành tích nổi bật.

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện
Return to top