ClockThứ Tư, 01/10/2014 14:17

Anh cán bộ xã “mê” hiến máu tình nguyện

TTH - Nguyễn Văn Dũng, xã Phong Hiền (Phong Điền) - cái tên không lạ với những người bị bệnh tim đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế và một số bệnh viện khác trên địa bàn tỉnh. Với anh, đến với người bệnh hiểm nghèo là cách để thể hiện tâm nguyện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chúng tôi tìm gặp Nguyễn Văn Dũng theo giới thiệu của Ban Tuyên giáo Huyện ủy và Hội Chữ thập đỏ huyện Phong Điền. Thời điểm này, anh không còn là Bí thư Xã đoàn Phong Hiền mà ở cương vị Phó Chủ tịch UBND xã. Tuy nhiên, theo anh, ở cương vị cán bộ Đoàn là “bước ngoặt” để anh đến với phong trào tình nguyện hiến máu.

Anh Nguyễn Văn Dũng (bên phải) kể lại những ngày đầu tham gia phong trào hiến máu tình nguyện
“Phong trào Đoàn đã thực sự “tiếp lửa” để tôi sớm đến với phong trào hiến máu tình nguyện của xã và ngân hàng máu sống của huyện Phong Điền. Hễ ai cần máu, hay có chương trình hiến máu tình nguyện là tôi sẵn sàng tham gia. Có thống kê bao nhiêu lần tham gia hiến máu đâu, nhưng vừa rồi Hội Chữ thập đỏ huyện rà soát đã thông báo mình có 32 lần”, Nguyễn Văn Dũng kể.
Sự động viên lớn đối với anh Nguyễn Văn Dũng chính là 2 lần vinh dự được chọn tuyên dương phong trào hiến máu tình nguyện tại Thủ đô Hà Nội; nhận Bằng khen của Bộ Y tế, Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế và nhiều giấy khen của các cấp, các ngành huyện Phong Điền về phong trào hiến máu tình nguyện...
Nhớ ngày được Huyện ủy Phong Điền tuyên dương là một trong những điểm hình có những việc làm cụ thể trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, anh bộc bạch: “Bản thân tôi nhận thức sâu sắc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phẩm chất của người cán bộ, đảng viên. Bác dạy cho chúng ta nhiều điều, từ việc rất đời thường. Ở đâu Bác cũng thể hiện tình yêu thương, quan tâm chia sẻ đến những người khác”.
Là cán bộ chủ chốt của xã, trong từng buổi sinh hoạt, Dũng cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Phong Hiền thường xuyên quán triệt, triển khai các nội dung quan trọng trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến từng cán bộ, đảng viên. Nguyễn Văn Dũng băn khoăn: “Việc làm của mình hôm nay, chỉ là phần nhỏ trong niềm mong ước lớn lao của Bác. Bản thân mình cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa”.
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, Phó Trưởng ban Hiến máu tình nguyện huyện Phong Điền, ông Đoàn Văn Lai cho biết: Anh Dũng là “nòng cốt”, là “hạt nhân” trong việc vận động cán bộ, đảng viên và quần chúng trong xã Phong Hiền tham gia hiến máu nhân đạo cứu người. Nhiều người hiến đến lần thứ 20, 30.
Nguyễn Văn Dũng trải lòng “Hiến máu nhân đạo không còn là việc riêng của một cá nhân, mà rất cần chung tay, góp sức của cả cộng đồng. “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Cuộc sống có rất nhiều điều bất ngờ, biết đâu một ngày nào đó, chính những giọt máu cho đi lại cứu sống chúng ta”.
Bài, ảnh: Anh Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cội nguồn đoàn kết dân tộc

Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương ngày 10/3 âm lịch, người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị Vua thủy tổ dựng nước, là tổ tiên của dân tộc Việt Nam.

Cội nguồn đoàn kết dân tộc
Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX. Hương Thuỷ

“Phát huy năng lực, kinh nghiệm trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo của địa phương… là một trong những phương hướng đề ra tại Đại hội thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân (CAND) TX. Hương Thủy lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028, diễn ra chiều 17/4.

Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX Hương Thuỷ
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Return to top