ClockThứ Tư, 17/02/2016 15:12

Công sở sau tết

TTH - Những ngày đầu năm, các cơ sở hành chính Nhà nước đang tất bật đón người dân đến giao dịch sau 9 ngày nghỉ tết.

Ngày 16/2 (mồng 9 tết), bộ phận hoàn trả kết quả UBND TP Huế vẫn đón đông đảo người dân

UBND TP Huế là nơi giao dịch của người dân các phường với nhiều vấn đề liên quan. Có mặt tại Trung tâm một cửa TP Huế vào ngày 16/2, không khí làm việc nơi đây rất khẩn trương. Ông Nguyễn Văn Trai, 90 tuổi, ở đường Bùi Thị Xuân tâm sự, ông đến đây cùng con trai là Nguyễn Văn S. để lấy kết quả hoàn trả việc cấp GCNQSDĐ cho gia đình ông. Ngày đầu năm, dù vẫn còn tết nhưng những nhân viên ở đây đều vui vẻ, nhiệt tình, hướng dẫn ông để hoàn thiện hồ sơ cấp GCNQSDĐ. Cán bộ công chức ở đây đã hết lòng vì dân, không kể những ngày còn xuân.

Dạo một vòng quanh TP Huế, chúng tôi nhận thấy bộ phận một cửa tại các phường và các sở, ban, ngành đều hoạt động đi vào quy củ. Tại Sở Tư pháp, nhân viên dù bận nhiều công việc vẫn hướng dẫn người dân làm các hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định. Anh Nguyễn Trọng Nhân, một người dân cho biết, anh đến đây để lập thủ tục xin cấp phiếu lý lịch cho con. Qua hướng dẫn của cán bộ, thủ tục của anh được nhanh chóng hoàn thành dù là những ngày đầu năm mới.

Tuy vậy, tại các phòng chuyên môn của UBND TP Huế và các phường, xã chúng tôi vẫn nhận thấy nhân viên “bỏ ghế” đi đâu không rõ(!)... Ông Hồ Trọng Hưng, Phó chủ tịch UBND phường Phú Hội cho rằng, trong các dịp cuối năm cũng như đầu năm, lãnh đạo UBND phường đã nhiều lần nhắc nhở cán bộ, công nhân viên chức trong UBND phường phải nêu cao tinh thần người cán bộ gương mẫu. Tuy nhiên, không ít một bộ phận vẫn còn tư tưởng vui tết, đón xuân nên công việc vẫn chưa đi vào nề nếp... Về vấn đề này, UBND phường trong các cuộc họp đầu tuần sẽ tiếp tục quán triệt để mỗi một cán bộ phải ý thức tự giác, không để ảnh hưởng chung đến UBND phường. Nếu ai làm sai sẽ kỷ luật thích đáng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, các phường, xã, cơ qua, đơn vị đều có chế tài riêng để hạn chế tình trạng “bỏ công sở, vui một tí...”. Theo ông Phan Văn Quả, Phó Giám đốc phụ trách Sở Tư pháp, sau tết sở đã đi kiểm tra các đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở như: Trung tâm công chứng, Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản, Trung tâm trợ giúp pháp lý...Riêng các phòng chuyên môn, lãnh đạo sở đã quán triệt phải thực hiện công việc của mỗi cá nhân từ ngày 15/2 (tức là 8 tết âm lịch). Nhờ vậy, ngày 15/2, sở đã giải quyết 43 trường hợp cấp phiếu lý lịch tư pháp và hoàn trả kết quả...Đối với các cá nhân bỏ “vị trí”, nếu phát hiện sẽ xử lý kỷ luật đích đáng.

Ông Đoàn Đức Hùng, Chủ tịch UBND xã Phú Dương cho hay, ngày 15/2, sau tết, UBND xã tổ chức tổng vệ sinh; đồng thời yêu cầu tất cả các cán bộ, công nhân viên vào làm việc theo đúng giờ quy định, không có nhân viên nào được bỏ bê công việc. Còn theo ông Hoàng Minh Đức, Chủ tịch UBND phường Tây Lộc, ngày 15/2, sau giờ chào cờ, UBND phường tổ chức gặp mặt yêu cầu cán bộ, viên chức duy trì chế độ làm việc như thường. Nếu ai sai phạm sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm...

Hải Huế

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hứng khởi cho học sinh sau kỳ nghỉ Tết

Sau kỳ nghỉ Tết, học sinh vẫn còn dư âm vui chơi. Vì thế, các trường và giáo viên có những cách thức tổ chức lớp học sáng tạo, giúp học trò hứng khởi và nhanh chóng bắt nhịp với nề nếp học tập.

Tạo hứng khởi cho học sinh sau kỳ nghỉ Tết
Xây dựng văn hóa công sở

Cùng với việc triển khai các giải pháp thu hút người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT)…, BHXH tỉnh luôn quan tâm, chú trọng đến đội ngũ cán bộ làm công tác BHXH cũng như thực hiện văn hóa công sở tại cơ quan.

Xây dựng văn hóa công sở
Tết Âm lịch 2023 được nghỉ 7 ngày

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đồng ý với đề nghị của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc nghỉ Tết Âm lịch từ ngày 20/1/2023 đến hết ngày 26/1/2023.

Tết Âm lịch 2023 được nghỉ 7 ngày
Trình Chính phủ 2 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có Tờ trình gửi Thủ tướng về 2 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với 7 ngày hoặc 9 ngày đối với công chức và viên chức, người lao động thuộc các đơn vị hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và hướng dẫn thời gian nghỉ Tết đối với người lao động thuộc khối doanh nghiệp.

Trình Chính phủ 2 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
Vừa làm ăn bàn phương án nghỉ tết

Có vẻ như sớm hơn mọi năm, mới những ngày đầu tháng 9, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã bàn đến chuyện đề xuất cho công chức, viên chức nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão. Điểm đáng chú ý trong đề xuất này là thời gian nghỉ tết nên 7 ngày hay 9 ngày. Tổng Liên đoàn Lao động thì đề xuất nghỉ sớm (từ 28 tết). Đi kèm với đề xuất là những lý do để lý giải.

Vừa làm ăn bàn phương án nghỉ tết

TIN MỚI

Return to top