ClockThứ Bảy, 11/07/2015 12:01

Hàng ngàn người tiễn biệt 6 nạn nhân bị thảm sát tại Bình Phước

TTH.VN - Sáng 11/7, đoàn xe tang cùng rất đông người thân, công nhân và hàng ngàn người là bạn bè... đã đến đưa tang gia đình bị thảm sát
Ngay từ rất sớm, nhiều người dân đã tìm đến để tiễn đưa lần cuối các nạn nhân Lê Văn Mỹ, Nguyễn Thị Ánh Nga (vợ anh Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi), Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, cùng con của vợ chồng anh Mỹ), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu anh Mỹ). Từng vòng hoa được bảo vệ cột cẩn thận lên 6 chiếc xe tang.
 
7h sáng 11/7, đoàn xe tang chở 6 chiếc quan tài di quan từ nhà riêng của ông Mỹ và Công ty chế biến gỗ Quốc Anh (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) về an táng tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương). 
hang ngan nguoi tien biet 6 nan nhan bi tham sat tai binh phuoc hinh 0
Đoàn xe tang đưa gia đình ông Mỹ đi an táng tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương

Hàng ngàn người dân địa phương đứng hai bên đường để tiễn biệt một gia đình “đại gia” nhưng sống chan hòa, gần gũi với bà con lối xóm.

“Tai họa ập xuống gia đình ông Mỹ thật quá bất ngờ và tang thương. Một gia đình có bề thế nhất vùng này lại có một kết cục bi thương như vậy. Công an đã bắt giữ được kẻ sát nhân để trừng trị coi như an ủi vong linh của họ được phần nào” – Ông Nguyễn Văn Bốn (53 tuổi, người địa phương) chia sẻ.

Đoàn xe lặng lẽ lăn bánh trên quốc lộ 13 hướng về Bình Dương trong tiếng khóc nấc nghẹn của thân, công nhân làm việc cho vợ chồng ông Mỹ và cả của những người hàng xóm, luôn dành tình cảm mến yêu cho gia đình này.

Tại nghĩa trang Hoa Viên Bình Dương, từ 7 giờ sáng, rất đông người đã tập trung tại đây vừa để tiễn biệt người đã khuất, vừa để bày tỏ những nỗi bàng hoàng trước thông tin liên quan đến nghi phạm vừa bị bắt giữ đêm qua. Bà Nguyễn Thị Lệ, người dân địa phương bàng hoàng: “Chưa bao giờ chúng tôi nghe thấy vụ việc nào man rợ đến thế này. Đau thương cho gia đình họ quá, chúng tôi đến đây để chia sẻ mất mát với gia đình họ”.

Dự đoán tình hình an ninh có thể phức tạp khi quá đông người dân đến dự đám tang, ông Nguyễn Quốc Tường, Đội trưởng đội bảo vệ nghĩa trang Hoa Viên Bình Dương cho biết đã họp bàn với Công an phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát lên phương án, bảo vệ an ninh cho tang lễ. Toàn bộ lực lượng bảo vệ, công an đã có mặt, vào vị trí được phân công.

Ông Tường chia sẻ thêm: “Đây là lần đầu tiên nghĩa trang tiếp nhận lo hậu sự cho cùng lúc 6 người thân của 1 gia đình  trong cùng một tang lễ. Một công việc quá đau buồn. Vào năm 2012, gia đình ông Mỹ đã mua phần đất dành cho mộ phần gia đình khi có người quá cố tại đây. Trong mộ phần này hiện gia đình đã cải táng và đưa mẹ ông Mỹ về đây an nghỉ, không ai có thể ngờ đến nay, hôm nay lại tiếp nhận cũng lúc 6 người trong gia đình họ”.

Tại phần mộ, 6 huyệt mộ nằm liền kề nhau, sẽ là nơi an nghỉ cho 6 con người đã chết dưới tay một kẻ thủ ác.
 

Theo Dân Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Cội nguồn đoàn kết dân tộc

Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương ngày 10/3 âm lịch, người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị Vua thủy tổ dựng nước, là tổ tiên của dân tộc Việt Nam.

Cội nguồn đoàn kết dân tộc
Return to top