ClockThứ Bảy, 05/12/2015 15:26

Hưởng ứng chiến dịch phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

TTH.VN - Tại lễ mitting, các thông điệp về bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái - vấn đề nhức nhối của xã hội, ảnh hưởng đến sự an toàn, lành mạnh của cộng đồng và có tác động tiêu cực đến đời sống chính trị đã được “mổ xẻ” nguyên nhân…

Được hỗ trợ của Dự án “Sáng kiến và phát triển địa phương thích ứng với biến đổi khí hậu” do Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Đại Công Quốc Luxembourg đồng tài trợ, sáng 5/12, Hội LHPN tỉnh phối hợp tổ chức mitting hưởng ứng chiến dịch toàn cầu “16 ngày hành động phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” của Liên hiệp quốc năm 2015. Ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; bà Đoàn Thị Thanh Huyền, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bà Shoko Ishikawa, Trưởng đại diện Cơ quan Phụ nữ Liên hiệp quốc tại Việt Nam đã đến dự.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà phát biểu tại buổi lễ

Xuất phát từ quan điểm bình đẳng giới là mục tiêu lâu dài, quan trọng đối với sự phát triển bền vững, các cấp, ngành tỉnh đã ban hành nhiều chương trình hành động, chính sách thúc đẩy bình đẳng giới, khẳng định vai trò của phụ nữ trong tham gia quản lý, lãnh đạo, được thụ hưởng bình đẳng với nam giới về giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội... Qua đó, tạo điều kiện, cơ hội cho phụ nữ tham gia ngày càng đông đảo, đóng góp to lớn vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đánh giá cao những nỗ lực và sự chủ động của Hội LHPN tỉnh trong việc tích cực phối hợp tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội đối với phòng chống bạo lực gia đình, thực hiện bình đẳng giới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong rằng, các đại biểu có mặt trong lễ mitting này cũng như toàn cộng đồng, xã hội sẽ cùng nhau cam kết mạnh mẽ xóa bỏ bạo lực gia đình, bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm bằng nhiều chính sách, chương trình, hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới, nhằm góp phần vào việc thực hiện chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới vì sự tiến bộ, phát triển của phụ nữ Việt Nam.


Đông đảo đoàn viên thanh niên, phụ nữ tham gia mitting

Ngay sau lễ mitting, đông đảo đoàn viên thanh niên, phụ nữ, các CLB “Phòng chống bạo lực”... tổ chức các hoạt động tuyên truyền, diễu hành truyền thông nhằm chuyển tải thông điệp đến với mọi tầng lớp Nhân dân.

 

Tin, ảnh: Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng

Sáng 16/4, Sở Nội vụ phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng (TĐKT) Trung ương tổ chức tập huấn công tác TĐKT năm 2024. Đến dự, có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 300 cán bộ công chức, viên chức phụ trách công tác TĐKT của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng

TIN MỚI

Return to top