ClockThứ Sáu, 06/11/2015 14:15

Khi tồn tại được khắc phục

TTH - Từ năm 2012 đến nay, Đảng bộ xã Phú Thanh (Phú Vang) luôn được Huyện ủy Phú Vang công nhận đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Có được kết quả này là nhờ sự đoàn kết, nỗ lực vươn lên của Đảng ủy cũng như các đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Các cá nhân, tập thể của Phú Thanh được khen thưởng trong thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Vượt khó

Những năm trước đây, tình trạng mất đoàn kết nội bộ, tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình, sức chiến đấu trong Đảng bộ xã Phú Thanh yếu. Một số đảng viên cao tuổi hạn chế trong việc cập nhật thông tin nên thiếu thực tế. Một số đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy có những “khúc mắc”... khiến Đảng bộ chưa thể mạnh lên được. Ngoài ra, việc tổ chức triển khai, học tập các nghị quyết của Trung ương, tỉnh và huyện trong toàn Đảng bộ, đội ngũ cán bộ cốt cán có lúc chưa kịp thời; công tác tuyên truyền, vận động chưa thật sự sâu rộng trong quần chúng Nhân dân, vai trò các đoàn thể chưa được phát huy; đạo đức, lối sống của một số cán bộ, đảng viên chưa thật sự gương mẫu, làm ảnh hưởng đến chất lượng công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ.

Để giải quyết những tồn tại, hạn chế trên, Đảng bộ xã Phú Thanh đã “xốc” lại nội bộ. Với phương châm hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, Đảng bộ đề ra các chương trình hành động, tập trung xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Với sự chỉ đạo sát sao của Huyện ủy Phú Vang, Đảng ủy xã tiến hành tổ chức kiểm điểm, đánh giá tình hình, phân tích chất lượng đảng viên và đánh giá phân loại tổ chức cơ sở Đảng một cách khách quan, nghiêm túc.

Đồng chí Phạm Hữu Phong, Bí thư Chi bộ thôn Quy Lai cho biết: “Nhờ đánh giá đúng thực trạng, chi bộ đề ra các giải pháp khắc phục những mặt yếu kém, khuyết điểm nổi cộm cụ thể. Trong sinh hoạt chi bộ, duy trì lịch sinh hoạt định kỳ, đúng giờ giấc quy định, số đảng viên tham dự phải đầy đủ. Các nghị quyết được xây dựng trên cơ sở thảo luận, bàn bạc kỹ lưỡng, khắc phục tình trạng hình thức. Công tác giáo dục, tuyên truyền đảng viên về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được tăng cường. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được triển khai gắn với chương trình nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở. Công tác phát triển đảng viên vừa bảo đảm số lượng, vừa chú trọng chất lượng. Chi bộ thường xuyên kiểm tra, quản lý giáo dục cán bộ, đảng viên về đạo đức lối sống; thực hiện nghiêm quy định những điều đảng viên không được làm”.

Nhờ khắc phục được những tồn tại, yếu kém nên 3 năm trở lại đây, Đảng bộ xã Phú Thanh luôn được Huyện ủy Phú Vang đánh giá là Đảng bộ trong sạch vững mạnh; kinh tế - xã hội ở địa phương cũng thu được những kết quả đáng khích lệ như: Năng suất lúa bình quân đạt trên 60 tạ/ha; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 25 triệu đồng/người/ năm; 5/5 thôn và 11/11 đơn vị cơ quan đạt chuẩn văn hóa, có 998/1026 hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa, chiếm tỷ lệ 97,2%. Hiện Phú Thanh đã đạt 16/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Hướng phấn đấu

Để giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh, trong thời gian tới, Đảng bộ Phú Thanh tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; tiếp tục củng cố về tổ chức và đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của BCH Đảng bộ, của các chi bộ; tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIV nhiệm kỳ 2015 - 2020 và các Nghị quyết của cấp trên đề ra. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Ông Hồ Xuân Chung, Bí thư Đảng ủy xã Phú Thanh cho biết: “Đảng ủy đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là: Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt các Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, Huyện ủy và đặt biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, đưa nội dung học tập và làm theo lời Bác thực sự trở thành nhiệm vụ thường xuyên của toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ...”. 

HÀO VŨ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long
Return to top