ClockThứ Sáu, 28/08/2015 15:33

Tàu xe thảnh thơi, máy bay giảm giá dịp 2/9

TTH.VN - Do ngày Quốc khánh 2/9 sắp tới rơi vào giữa tuần, người lao động chỉ nghỉ 1 ngày nên các bến xe, bến tàu đều dự đoán lượng khách đi lại không tăng nhiều. Giao thông đường bộ, đường sắt không tăng giá vé; các hãng hàng không còn ồ ạt giảm giá...

Tàu xe thảnh thơi

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 rơi vào ngày “lửng lơ” giữa tuần (thứ 4) nên người lao động chỉ được nghỉ 1 ngày. Khó sắp xếp cho những chuyến về quê hay đi chơi xa, nhiều người sẽ chọn phương án ở nhà hoặc đi chơi gần.

1-copy-8f6c3

Lượng khách đi lại qua các bến xe trên địa bàn Hà Nội dự đoán sẽ không đông trong dịp nghỉ Lễ 2/9 sắp tới

Điều này đồng nghĩa với việc các bến tàu, bến xe sẽ thảnh thơi trong dịp nghỉ lễ này. Đại diện các bến xe ở Hà Nội đều dự đoán lượng khách sẽ không tăng cao so với ngày thường.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Đức Vui – PGĐ bến xe Gia Lâm (Hà Nội) cho biết: “Dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới, tôi nghĩ nhiều người sẽ ở lại nghỉ ngơi và đi xem diễu binh kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9. Sẽ có rất ít người về quê, do đó những ngày này bến xe sẽ giống như ngày thường, không đông như những dịp nghỉ lễ khác trong năm. Chúng tôi sẽ có một ngày lễ thảnh thơi".

Tuy nhiên, ông Vui dự đoán, có thể chiều ngày 1/9 dân ở 1 số vùng lân cận Thủ đô Hà Nội sẽ theo những chuyến xe khách, xe buýt địa phương về bến Gia Lâm để đi xem diễu binh trong ngày (2/9) tại Quảng trường phía trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Do đó, có thể lượng người về Hà Nội sẽ đông hơn trong thời gian đó nhưng cũng không đến mức căng thẳng.

Đại diện bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ Đình cũng đưa ra dự đoán tương tự. Tuy nhiên, theo đại diện các bến xe trên, mặc dù dự đoán lượng khách sẽ không đông nhưng vẫn chủ động mọi tình huống, chuẩn bị xe tăng cường đề phòng có biến động về nhu cầu đi lại của nhân dân. Công tác đảm bảo an ninh trật tự dịp này cũng được đặc biệt chú trọng vì liên quan đến sự kiện chính trị trọng đại của đất nước.

Ông Nguyễn Tất Thành – Giám đốc Bến xe Giáp Bát - cho biết: “Dự đoán lượng khách qua bến xe không đông, nhưng chúng tôi vẫn chủ động xin xe tăng cường, nếu có biến động về nhu cầu đi lại của nhân dân thì chúng tôi vẫn phục vụ đáp ứng đầy đủ. Mặt khác, trong dịp này công tác đảm bảo an ninh trật tự tại bến xe được chúng tôi đặc biệt chú trọng; phát hiện, ngăn chặn ngay những phần tử xấu...”.

Vì vậy theo ông Thành, dù dự đoán bến xe thảnh thơi nhưng cán bộ công nhân viên của bến xe vẫn làm việc 100% quân số.

Trong một diễn biến khác liên quan đến vấn đề doanh nghiệp vận tải có giảm giá vé trong dịp này khi giá xăng dầu đã giảm? Ông Nguyễn Mạnh Tuấn – PGĐ Bến xe Mỹ Đình cho biết, đến thời điểm hiện tại có rất ít doanh nghiệp vận tải giảm giá vé: “Đến nay chỉ có 1 đến 2 doanh nghiệp thông báo sẽ giảm giá vé, nhưng họ cũng chỉ giảm 3-7%, thực sự mức giảm như này không đáng kể” – ông Tuấn nói.

Với đường sắt, một tin đáng chú ý đối với hành khánh là từ 1/9, khi mua vé tàu điện tử, hành khách sẽ được tự in vé sau khi hoàn thành thanh toán trực tuyến. Hành khách sẽ không còn chịu phải vất vả đến xếp hàng lấy vé tại ga như trước kia.

Hàng không ồ ạt giảm giá vé

Jetstar Pacific giảm giá vé máy bay còn 70.000 đồng/chiều trong dịp Quốc khánh

Trong khi đó, với hàng không, số lượng chuyến bay tăng tải trong dịp này không nhiều nhưng các hãng đẩy mạnh việc giảm giá vé để kích cầu.

Vietnam Airlines cho biết, từ ngày 29/8 - 3/9, hãng sẽ tăng thêm 95 chuyến bay một chiều, tương ứng gần 7.800 ghế trên 7 đường bay trục và du lịch nội địa có nhu cầu cao, nâng tổng tải các đường bay được tăng chuyến trong giai đoạn này lên khoảng 78.000 ghế, tăng 11% so với thường lệ. Các đường bay được tăng chuyến bao gồm các đường bay từ Hà Nội đi Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc và từ Tp. Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc.

Dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2/9, Jetstar Pacific sẽ thực hiện đợt bán vé rẻ đặc biệt giảm trên 70%, chỉ từ 70.000 đồng/chặng và dành tặng 70 cặp vé khứ hồi nội địa cho những hành khách sinh năm 1945. Vé bắt đầu từ 11h ngày thứ Sáu, 28/8 đến hết ngày 2/9 tại trang web “Ngày mua sắm trực tuyến mùa Thu”, áp dụng cho hình thức thanh toán trực tuyến tại thời điểm đăng ký.

Mức giá từ 70 nghìn đồng/chặng được mở trên 9 đường bay giữa TPHCM - Phú Quốc, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Tuy Hòa, giữa Hà Nội – Đà Nẵng và Hà Nội - Băng Cốc (Thái Lan), Hồng Kông. Trên  12 đường bay nội địa và quốc tế khác, Jetstar Pacific giảm trên 70% giá vé với mức thấp nhất giao động từ 110.000 - 149.000 đồng/chặng tùy theo đường bay.

Với Vietjet Air, hãng này cũng triển khai “Ngày mua sắm trực tuyến mùa Thu” và dàng tặng hơn 400.000 vé máy bay với giá từ 0 đồng, vào khung giờ vàng 12h – 14h và từ 99.000 đồng cho thời gian còn lại trong ngày. Áp dụng cho tất cả các đường bay trong nước từ 1/9 cho đến 31/12 và các đường bay quốc tế đến Seoul, Yangon (Myanmar), Singapore, Đài Bắc, Bangkok từ 1/9/2015 đến 31/3/2016.

Theo Dân Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Điều khiển xe đầu kéo chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành, giấy phép lái xe

Chiều 29/3, Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Vận tải và Thương mại Quang Trung (địa chỉ đóng tại TP. Hà Nội) do đã giao phương tiện để người làm công thực hiện hành vi vi phạm và giao xe cho người không có đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông.

Điều khiển xe đầu kéo chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành, giấy phép lái xe
Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

Ngày 29/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Hà Xuân Lợi (SN 1994, trú tại phường Hương Chữ, TX. Hương Trà).

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy
Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

TIN MỚI

Return to top