ClockThứ Hai, 25/03/2013 07:20

Tuổi trẻ THPT Gia Hội với Tháng Thanh niên

TTH - Thực hiện kế hoạch năm học 2012 – 2013, thiết thực chào mừng 82 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 38 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa  Thiên Huế; nhằm tạo ra sân chơi trí tuệ, bổ tích cho học sinh, cũng như rèn luyện kỹ năng gắn học tập với thực tiễn hoạt động; giao lưu đoàn kết, thân ái, học hỏi lẫn nhau,… trong Tháng Thanh niên 2013 tuổi trẻ Trường THPT Gia Hội có nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích, thể hiện tinh thần xung kích của thế hệ trẻ hôm nay.

Giữ vững truyền thống tại hội thao giáo dục quốc phòng

 

Hội thao giáo dục quốc phòng, an ninh học sinh THPT toàn tỉnh - năm 2013 được diễn ra trong 02 ngày 21 và 22-3, với sự tham gia của gần 400 học sinh từ 37 trường THPT trên địa bàn của tỉnh. Tại hội thao, các em học sinh của Trường THPT Gia Hội tham gia trên tinh thần tăng cường hiểu biết, gắn học tập với hoạt động thực tiễn; giao lưu, đoàn kết.

 

Đội THPT Gia Hội tham dự hội thao

 

 

Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực tập luyện của các em học sinh, các VĐV Trường THPT Gia Hội thi đấu hết mình, hoàn thành xuất sắc tất cả 6 môn (Tư thế, động tác vận động trong chiến đấu (riêng cho học sinh lớp 12); cứu thương; đội ngũ không có súng (môn thi bắt buộc); ném lựu đạn trúng đích; tháo, lắp súng AK;  bắn súng AK bài 1b, xứng đáng đạt giải nhất toàn đoàn. Với kết quả nói trên, các em học sinh của Trường THPT Gia Hội sẽ làm nòng cốt trong đội tuyển của tỉnh tham gia hội thao cấp Bộ tổ chức vào tháng 12-2013.

 

Hoạt động ngoại khóa, bổ trợ học tập

 

Đoàn trường phối hợp với tổ chuyên môn tổ chức các buổi ngoại khóa bổ trợ kiến thức dưới nhiều hình thức phong phú như: Rung chung vàng, ngày hội hóa học. Đặc biệt, tại ngoại khoá “RING THE GOLDEN BELL”, 72 thí sinh đến từ các lớp 11 phải trải qua nhiều câu hỏi lý thú, bổ ích với các mức độ khác nhau – không những đòi hỏi có vốn kiến thức tiếng Anh nhất định mà các câu hỏi còn cần sự thông minh ở các thí sinh! Các em cũng được các giáo sinh thực tập “cứu trợ” khi có tín hiệu; học sinh cổ vũ thì được thử sức qua các câu hỏi dành cho khán giả; chương trình khá phong phú và sôi động khi được xen kẽ các tiết mục văn nghệ - những ca khúc tiếng Anh nổi tiếng do chính các em học sinh thể hiện.

 

Hoạt động dã ngoại

 

Sáng 23-3, được sự nhất trí của Sở Giáo Dục và Đào tạo Thừa thiên Huế, Ban Giám hiệu trường đã tổ chức cho các em học sinh khối 12 đi dã ngoại tại biển Bình An, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc. Tại đây, các em thật sự có một ngày hội bổ ích, ngoài các trò chơi phù hợp với địa điểm như: Chèo thuyền trên cát, giọt máu cứu người, bóng chuyền bãi biển; “Dân vũ” thu hút và để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân địa phương. Thông qua hoạt động tham quan, dã ngoại này đã giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, lòng biết ơn sâu sắc đối với những thế hệ cha anh đi trước; giáo dục truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đồng thời rèn luyện kỹ năng sống như: ý thức tổ chức kỷ luật, tình cảm bạn bè, biết giúp đỡ nhau…;

 

Tháng Thanh niên năm 2013 đang trong thời điểm sôi nổi nhất của tuổi trẻ Gia Hội nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra. Đồng thời thể hiện tinh thần xung kích, tiên phong của thanh niên trong tiến trình đổi mới phương thức học tập và rèn luyện. Với những hoạt động thiết thực như kế hoạch đề ra, đặc biệt với sự quan tâm giúp đỡ tận tình của chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường; trong thời gian tới, tuổi trẻ Gia Hội sẽ cố gắng hoàn thành tốt chương trình kế hoạch trong Tháng Thanh niên.

Uyên Thi
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấn thân vào những việc mới, việc khó

Trong khuôn khổ Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua tình nguyện, tham gia đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên, góp sức trẻ cùng hệ thống chính trị thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Dấn thân vào những việc mới, việc khó
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Thủ lĩnh Đoàn dám nghĩ, dám làm, dám thử thách trước cái mới

Là một trong 100 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024, Bí thư Đoàn xã Quảng Thái (huyện Quảng Điền) Hồ Xuân Hoàng gương mẫu và tiêu biểu với nhiều mô hình, sáng kiến hiệu quả.

Thủ lĩnh Đoàn dám nghĩ, dám làm, dám thử thách trước cái mới
Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
Return to top