ClockThứ Hai, 03/06/2013 10:42

Đầu tư cho tương lai...

TTH - Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay trùng với ngày nghỉ cuối tuần, nên các điểm vui chơi công cộng thu hút rất đông trẻ em đến chơi. Chỉ nhìn vào sắc màu của những bộ trang phục, nhưng gương mặt hớn hở của các cháu, những cử chỉ săn sóc, âu yếm của các bậc phụ huynh... cũng đủ thấy trẻ em hôm nay được các gia đình, xã hội dành rất nhiều sự quan tâm, yêu thương, chăm sóc.

“Hãy dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”… là điều Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm và được toàn thể xã hội hưởng ứng. Trong ngày mở đầu của “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2013 (từ ngày 1 đến 30/6) được phát động trên phạm vi toàn quốc, với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số” diễn ra nhiều hoạt động phong phú, thiết thực. Tại Thừa Thiên Huế, lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em được tổ chức ngày 1/6, tại xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc. Sau lễ phát động của tỉnh sẽ tiếp tục diễn ra lễ phát động ở cấp huyện, thị, thành phố. Trong Tháng hành động vì trẻ em, tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo nhằm triển khai tốt chương trình hành động quốc gia Vì trẻ em giai đoạn 2011-2020 và Chương trình quốc gia bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011-2015. Theo đó, những ngày qua, cùng với nhiều hoạt động tổ chức vui chơi, trao thưởng, tặng quà cho các cháu thiếu nhi còn có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm sóc, giúp đỡ những em có hoàn cảnh khó khăn của.  Lãnh đạo tỉnh đến thăm, tặng quà Cơ sở bảo trợ xã hội Nước Ngọt, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc nơi nuôi dưỡng 76 trẻ em khuyết tật và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức giao lưu gặp mặt và trao quà, học bổng tặng 120 trẻ em nghèo, học sinh vượt khó tiêu biểu năm 2013; Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp Công ty Bảo Việt Nhân thọ cùng một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn trao 70 suất học bổng an sinh giáo dục và quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập; trao 50 suất quà cho trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi trên địa bàn TP Huế...

Bên cạnh những gam màu sáng đó, hiện vẫn còn nhiều mảng màu tối cần sớm khắc phục. Theo số liệu của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Thừa Thiên Huế, toàn tỉnh có trên 8 nghìn trẻ thuộc các nhóm có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trong đó, có gần 2 nghìn trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi; gần 900 em tàn tật hộ nghèo. Nhiều trẻ em nghèo, nhất là là ở vùng núi, vùng sâu, vùng khó khăn do hoàn cảnh gia đình khó nên phải bỏ học để kiếm tiền. Việc không được đến trường đã dẫn đến thực trạng trẻ em lang thang, cơ nhỡ, bị xâm hại tình dục, bị mua bán hoặc vi phạm pháp luật ngày càng tăng...
 
Để việc chăm sóc thế hệ tương lai thiết thực và có hiệu quả, cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, nhà trường, mỗi gia đình cần nâng cao quan tâm hơn, làm tốt việc chăm sóc con em mình để các em được đảm bảo về dinh dưỡng, được học tập, vui chơi, có điều kiện phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Trẻ em hôm nay là thế giới ngày mai. “Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, điều Bác Hồ dạy cách đây hơn 70 năm vẫn còn có tính thời sự. Vì vậy, đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai, vì sự phát triển bền vững của dân tộc, đất nước.
Hoàng Giang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp

Chiều 22/4, Ban Bí thư tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc để quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 32 -CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và phát triển bền vững ngành thủy sản.

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top