ClockChủ Nhật, 24/02/2019 08:45

Chip modem 5G của Intel xuất hiện trên điện thoại vào năm 2020

Thông tin chip modem 5G của Intel không xuất hiện trên điện thoại đến năm 2020 đẩy cao khả năng khách hàng lớn nhất của hãng là Apple sẽ tung thiết bị sử dụng 5G chậm hơn một năm so với nhiều đối thủ.

Qualcomm giới thiệu modem 2 Gbps, gợi ý chip Snapdragon 855 cho mạng 5G

Theo CNBC, Sandra Rivera, người giám sát hoạt động kinh doanh chip mạng của Intel, cho biết tại sự kiện truyền thông ở Palo Alto, bang California (Mỹ), rằng chip modem 5G mẫu sẽ không được giao đến khách hàng trong năm nay. Intel không kỳ vọng “sản phẩm có mặt trên thị trường” cho đến năm 2020.

Intel từng cho biết chip modem 5G của họ xuất hiện cuối năm nay, song chưa từng tiết lộ khi nào thì sản phẩm có thể đến tay người tiêu dùng. Bà Rivera cho hay sản phẩm 5G không dành cho người tiêu dùng, chẳng hạn như thiết bị mạng, có mặt cuối năm nay.

Hiện không rõ liệu thời gian tung chip modem của Intel có chắc chắn đồng nghĩa với việc iPhone sẽ không có khả năng 5G trong năm 2019 hay không. Bloomberg trước đó đưa tin Apple sẽ không tung điện thoại 5G cho đến năm 2020.

Ban giám đốc Apple có nhiều cuộc thảo luận với Samsung và MediaTek về chip modem 5G cho iPhone 2019, song chưa công bố kết quả của cuộc đàm phán. Reuters cho biết đầu năm nay rằng Apple chuyển nỗ lực kỹ thuật modem sang cùng bộ phận sản xuất chip xử lý độc quyền.

Dù Apple vẫn là khách hàng chip modem lớn duy nhất hiện thời của Intel, CEO Intel Bob Swan cho biết hãng sản xuất chip vẫn có kế hoạch theo đuổi nhiều mảng kinh doanh khác, chẳng hạn như bán modem cho các nhà sản xuất ô tô.

Ông cũng nói rằng modem có thể xuất hiện trong một loạt thiết bị khác, chẳng hạn như thiết bị mạng cùng chip máy tính Intel khi mạng 5G phát triển, phổ biến. Sếp Intel từ chối bình luận về việc liệu Intel có kết hợp modem và bộ xử lý vào một chip duy nhất như cách mà Qualcomm làm hay không. Tuy nhiên, ông Swan tiết lộ Intel không có kế hoạch kiếm doanh thu từ việc cấp phép bằng sáng chế từ công nghệ 5G như đối thủ Qualcomm.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top