ClockChủ Nhật, 05/06/2016 06:13

Chớ bỏ qua khách nhí

TTH - Mới đây, nhóm Huế Tourism Connect tổ chức tour khám phá di sản bằng xích lô cho học sinh. Tuy ở Huế nhưng nhiều em nhỏ ít có cơ hội tiếp cận với các địa chỉ văn hóa vì nhiều lý do khác nhau. Mới là tour đầu tiên, song, phản ảnh từ phía khách tham dự đã mang lại tín hiệu tích cực cho những người xây dựng sản phẩm.

Mỗi tháng một lần vào ngày chủ nhật cuối tháng, tour du lịch này đưa các vị khách nhí cùng phụ huynh tìm hiểu văn hóa Huế. Có ba yếu tố tạo điều kiện cho sự ra đời của tour du lịch mới này đó là giá cả hợp lý, thậm chí là thấp (bởi có sự hợp tác với các điểm đến trong việc miễn giảm vé vào); hướng dẫn viên phục vụ lớp khách này cũng phải có kỹ năng, tương tác tránh nhàm chán; việc lựa chọn điểm đến an toàn, phù hợp với nhận thức lứa tuổi.

Một số hoạt động tương tự (kể cả tour thiết kế theo đơn đặt hàng) đã có “Em tập làm nông dân” của Footsteps travel – Hue tổ chức tại cầu ngói Thanh Toàn (TX Hương Thủy), “Bé trải nghiệm việc nhà nông” của Tủ sách bé yêu phối hợp với Nông trại hữu cơ Bạch Dương (Hương Trà), “Nông dân nhí tài ba” tại Nông trại giáo dục Hoa sen (Phú Lộc)… Theo đánh giá chung, tour du lịch dành cho trẻ em không đặt nặng doanh thu, song cái được mà người tổ chức nhắm đến còn nhiều vấn đề khác. Từ góc độ một doanh nghiệp, theo ông Vũ Văn Chương, Giám đốc Footsteps travel – Hue “Em tập làm nông dân” mang lại hiệu quả cho cả ba đối tượng: khách hàng, công ty du lịch và người dân địa phương.

Trẻ được tiếp cận nhiều thứ chỉ thấy trong sách vở, ti vi; được truyền kỹ năng sống, làm việc theo nhóm; bồi dưỡng kiến thức văn hóa và tình yêu đất nước, con người… Đa phần phụ huynh đều mong muốn có những hoạt động tương tự sau khi tham gia các tour này bởi họ gặt hái được nhiều thứ và phát hiện ra những tố chất của con. Vào hè, nhiều bậc phụ huynh vừa mừng vừa lo. Mừng vì con được nghỉ ngơi nhưng lo là làm gì để con có mùa hè bổ ích, thú vị. Cùng con tham gia du lịch, trải nghiệm là nhu cầu thiết thực được nhiều gia đình tính đến.

Theo thông tin trên trang vietnamtourism, thời gian trở lại đây, nhiều công ty du lịch đã hướng đến các sản phẩm dành cho trẻ em. Các hãnh lữ hành thường triển khai tour này vào mùa hè và khuyến khích gia đình đi cùng trẻ với nhiều ưu đãi. Đây là một cách giúp tăng thêm lượng khách trong hành trình bởi hiếm khi người Việt để con đi du lịch một mình thế nên mỗi mũi tên bắn ra nhưng trúng hai, ba đích là chuyện đã được tính đến. Chỉ tính trong năm 2015, các điểm đến Nha Trang (Khánh Hòa), như Đà Lạt (Lâm Đồng), Phan Thiết (Bình Thuận)... thu hút nhiều trẻ em với mức tăng trưởng trên 30%. Các tour được thiết kế rất đa dạng theo yêu cầu của các trường, trẻ cùng cha mẹ khám phá cuộc sống nhà nông, tu tập rèn luyện kỹ năng sống…

Không hề mới lạ khi hướng tới lượng khách trẻ là thanh thiếu niên, trong khi ở châu Âu đã xây dựng tour du lịch dành cho lớp khách này từ lâu mang lại doanh thu không hề nhỏ. Tại xứ sở hoa anh đào, có hẳn các khách sạn dành cho trẻ em, được đánh giá là thiên đường của các nhân vật trong truyện tranh. Nào phòng với hoạt tiết và những con vật nhồi bông mô phỏng theo nhân vật Pre Cure, mèo Kitty dễ thương, thỏ Hà Lan Miffy nổi tiếng, Pokemon dễ thương… Riêng phòng Pokemon luôn sẵn sàng cho thuê tại hơn 20 khách sạn ở Hokkaido, Kyushu và Okinawa, Koala…

Nhu cầu du lịch, sở thích được khám phá ngày càng tăng cao trong cuộc sống hiện đại. Trong lúc du lịch dải ven biển miền Trung chịu tác động không nhỏ sau sự cố cá chết thì những sản phẩm du lịch mới và sự chuyển hướng rất cần thiết. Hiệu quả doanh thu tour dành cho thanh thiếu niên có thể chưa mang lại ngay tức thời nhưng biết đâu sẽ làm nên chuyện. Thế nên đừng bỏ qua lớp khách này trong thị phần du lịch.

L.TUỆ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Return to top