ClockThứ Năm, 16/07/2020 13:45
DỰ ÁN ĐẦU TƯ KHU VĂN HÓA ĐA NĂNG CÔNG VIÊN KIM ĐỒNG:

Chờ cấp giấy phép xây dựng điều chỉnh

TTH - Dự án đầu tư Khu văn hóa đa năng công viên Kim Đồng (do Công ty CP Đầu tư Sunrise làm chủ đầu tư), thuộc phường Vĩnh Ninh, TP. Huế đã được Sở Xây dựng thống nhất phương án kiến trúc điều chỉnh và nhà đầu tư đang hoàn thiện hồ sơ để tiến hành thực hiện thủ tục thẩm định thiết kế bản vẽ thi công và cấp giấy phép xây dựng (GPXD) điều chỉnh.

Ký kết hợp đồng tín dụng dự án nhà văn hóa đa năng Công viên Kim Đồng

Khối nhà đã lên cột tầng 2 đang ngưng thi công, chờ điều chỉnh giấy phép xây dựng

Nghiệm thu một số hạng mục

Dự án đầu tư Khu văn hóa đa năng công viên Kim Đồng (gọi tắt DA) đã được UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3056/QĐ-UBND về phê duyệt Quyết định chủ trương đầu tư vào ngày 25/12/2015 và đồng ý cho phép điều chỉnh lần thứ nhất theo Quyết định số 1742/QĐ-UBND vào ngày 4/8/2017, điều chỉnh lần thứ hai theo Quyết định số 1370/QĐ-UBND ngày 6/6/2019.

Quy mô DA trên diện tích khu đất gần 8.000m2, gồm xây dựng tầng hầm bãi đỗ xe với diện tích 4.387m2; xây dựng khu vui chơi giải trí với sức chứa khoảng 1.000 người và các phân khu chức năng chính... với tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng, với mục tiêu đầu tư xây dựng khu vui chơi giải trí kết hợp bãi đỗ xe và tổ chức nhiều loại hình dịch vụ văn hóa, thể thao, thương mại, du lịch, vui chơi giải trí công nghệ cao, phục vụ nhu cầu của các nhóm đối tượng, đặc biệt là trẻ em.

Theo Thông báo kết luận số 305/TB-UBND ngày 23/8/2019 của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định, chủ đầu tư cần có một số điều chỉnh như đối với khối công trình chính (Khu trò chơi hướng nghiệp), cần xem xét việc lùi tầng 2 khối công trình này phù hợp với chỉ giới xây dựng; đối với phần mái công trình theo hướng mái bằng (áp dụng cho khối công trình khu giải khát và khu trò chơi thông minh), có giải pháp cụ thể về việc phủ xanh các mái công trình bằng.

Đối với khối công trình tiếp giáp đường Hai Bà Trưng, khối công trình tiếp giáp đường Trần Cao Vân và Hà Nội (khối công trình giải khát, khu nhà đào tạo kỹ năng và dịch vụ phục vụ thanh thiếu nhi) không vượt chỉ giới xây dựng đối với phần công trình tầng 2.

Đối với hạng mục nhà lưu niệm, chưa xem xét việc xây dựng hạng mục này trong giai đoạn hiện nay, có thể nghiên cứu theo hướng hình thành công trình điểm nhấn biểu tượng cho khu vực DA với quy mô phù hợp nhằm bổ sung chức năng còn thiếu của khu công viên.

Phương án kiến trúc công trình cần tăng cường phủ xanh, hình thức kiến trúc phù hợp tính chất công viên thiếu nhi…

Ông Nguyễn Phước Bửu Hùng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng thông tin, ngày 22/5/2020, Chi cục Giám định xây dựng (Sở Xây dựng) đã có văn bản thông báo kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành hạng mục công trình xây dựng gửi chủ đầu tư về chấp thuận kết quả nghiệm thu của Công ty CP Đầu tư Sunrise để đưa vào sử dụng đối với hạng mục tầng bán hầm; khu vui chơi dưới nước và tầng 1, 2 của khu thay đồ, thác nước thuộc DA này.

Theo ông Hùng, DA đã được Sở Xây dựng thống nhất phương án kiến trúc điều chỉnh tại văn bản số 182/SXD-QHKT ngày 25/1/2019 và văn bản số 788/SXD-QHKT ngày 23/3/2020, trên cơ sở Quyết định số 1370/QĐ-UBND ngày 6/6/2019 của UBND tỉnh.

Đến nay, DA đã hoàn thành thủ tục thẩm định thiết kế cơ sở. Nhà đầu tư đang hoàn thiện hồ sơ để tiến hành thực hiện thủ tục thẩm định thiết kế bản vẽ thi công và cấp GPXD điều chỉnh.

Ngừng thi công hạng mục sai phạm

Trước đó, sau khi được Sở Xây dựng cấp GPXD, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Sunrise đã triển khai đầu tư xây dựng tầng hầm công trình theo đúng quy mô được cấp phép. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, các thủ tục về điều chỉnh thiết kế, khi chưa thực hiện thủ tục điều chỉnh GPXD, Công ty CP Đầu tư Sunrise, đã tiến hành xây dựng trên hiện trường một số hạng mục.

Cụ thể, chủ đầu tư đã triển khai xây dựng hạng mục Khu trò chơi hướng nghiệp và Khu trò chơi liên hoàn không phù hợp theo hồ sơ GPXD đã được cấp.

Ghi nhận của PV, hiện DA đã hoàn thành một số hạng mục như tầng hầm bãi đổ xe, một số phân khu chức năng, các lối ra vào và đã đi vào hoạt động từ quý I năm 2020. Hiện trường các hạng mục sai phạm gồm Khu trò chơi hướng nghiệp và Khu trò chơi liên hoàn (nằm sát điểm giao đường Hai Bà Trưng và Trần Cao Vân) có nhiều khối bê tông, sắt thép chỏng chơ đã lên cột ở tầng 2.

Ngày 29/6/2019, Thanh tra Sở Xây dựng phối hợp với Đội Quản lý đô thị TP. Huế, UBND phường Vĩnh Ninh tiến hành kiểm tra và phát hiện sai phạm trong quá trình xây dựng tại hạng mục Khu trò chơi hướng nghiệp và Khu trò chơi liên hoàn. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công hạng mục này cho đến khi có GPXD điều chỉnh.

Ngày 3/7/2019, Thanh tra Sở Xây dựng đã có văn bản gửi UBND TP. Huế đề nghị phối hợp theo dõi, giám sát việc thực hiện ngừng thi công công trình nói trên.

Sau đó, chủ đầu tư đã tự tháo dỡ toàn bộ giàn giáo, cốp pha ván khuôn sàn mái tầng 2 của hạng mục Khu trò chơi hướng nghiệp và Khu trò chơi liên hoàn, một số hạng mục chưa phù hợp đang ngừng thi công công trình chờ GPXD điều chỉnh mới được tiếp tục triển khai thi công theo Thông báo kết luận số 305/TB-UBND ngày 23/8/2019 của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định.

Ông Nguyễn Phước Bửu Hùng khẳng định, thời gian tới, Sở Xây dựng sẽ chỉ đạo thanh tra sở tăng cường kiểm tra việc thi công của nhà đầu tư sau khi có GPXD điều chỉnh, đảm bảo việc thực hiện DA theo phương án kiến trúc đã được điều chỉnh.

Bài, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Linh hoạt điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công

Giao kế hoạch vốn sớm, song song hỗ trợ các dự án, thúc đẩy giải ngân vốn ngay từ đầu năm đã tạo nên tín hiệu tích cực trong giải ngân vốn đầu tư công, từ đây tạo thế và lực trong thực hiện các mục tiêu, kế hoạch năm 2024.

Linh hoạt điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công

TIN MỚI

Return to top