ClockThứ Năm, 19/08/2021 19:04

Cho chính quyền trưng dụng khu nhà nghỉ gia đình làm điểm cách ly

TTH.VN - Góp phần chung tay cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID -19, chị Đặng Ngọc Bội Ngọc (ở Tân An Hải, xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc) đã quyết định cho địa phương trưng dụng khu nhà nghỉ của gia đình để làm điểm cách ly công dân.

Phát động sáng tác về đề tài phòng chống dịch COVID-19Cảnh giác và tiết giảm là thiết thực chung tay chống dịchChung tay tri ân người có công

Khu nhà nghỉ của chị Ngọc đã đón công dân về cách ly

Khu nhà nghỉ gồm hai dãy nhà liền kề với tổng số 29 phòng, hệ thống điện, quạt mát, nước đầy đủ, vệ sinh khép kín, bảo đảm các yêu cầu về cách ly công dân tập trung theo quy định. Ngay sau khi trưng dụng đưa vào hoạt động, khu cách ly tại nhà nghỉ của gia đình chị Bội Ngọc đón 76 công dân trở về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam.

Chị Bội Ngọc cho biết: "Việc bố trí nơi ăn, nghỉ cách ly cho công dân gặp khó khăn, các lực lượng trên tuyến đầu rất vất vả. Do đó, tôi bàn với mọi người trong nhà cần làm một việc nhỏ nào để góp sức vào công tác phòng, chống dịch COVID -19 tại địa phương. Gia đình tôi rất sẵn lòng khi được chung tay chia sẻ với cộng đồng".

Ông Phan Thế Phúng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc cho biết: "Khi biết thông tin về việc làm của chị Bội Ngọc, một số bà con sống xung quanh khu vực còn hoang mang vì sợ lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên cấp ủy, chính quyền, gia đình chị Ngọc và lực lượng chức năng kịp thời phân tích, tuyên truyền, giải thích cho bà con hiểu về các quy định khi sử dụng địa điểm làm khu cách ly. Đến nay, nhiều gia đình trên địa bàn có nguyện vọng được phục vụ và đóng góp công sức, vật chất, lương thực để tham gia vào công tác phòng chống dịch".

Tấm lòng của chị Bội Ngọc rất đáng trân trọng, nhất là trong lúc dịch bệnh đang phức tạp, cả hệ thống chính quyền cùng căng mình để kiểm soát dịch bệnh. Chính những đóng góp của gia đình chị Đặng Ngọc Bội Ngọc góp phần giúp địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh. 

                                                            Bài, ảnh: Lê Sáu - Anh Tuấn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc

Chương trình sáng tác “Hành trình ký họa nét đẹp Phú Lộc 2024” sau 5 ngày diễn ra đã khép lại cùng hơn 200 tác phẩm ký hoạ với nhiều bút pháp, nội dung phong phú về mảnh đất và con người Phú Lộc.

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc
KỶ NIỆM 8 NĂM RA MẮT HỢP TÁC MEKONG - LAN THƯƠNG VÀ TUẦN LỄ MEKONG - LAN THƯƠNG NĂM 2024
Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

LTS: Kỷ niệm 8 năm ra mắt Hợp tác Mekong - Lan Thương và Tuần lễ Mekong - Lan Thương năm 2024, Báo Thừa Thiên Huế giới thiệu bài viết của bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng về mục tiêu chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương.

Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương
Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top