ClockThứ Bảy, 12/06/2021 08:15

Cho con học tại trường quốc tế chỉ phí tiền có đúng không?

TTH.VN - Các trường quốc tế xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy nhu cầu lựa chọn loại hình giáo dục này của các bậc phụ huynh đang tăng lên. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng cho con học tại trường quốc tế chỉ phí tiền. Liệu điều này có thực sự đúng đắn?

1. Những lợi ích khi học tại trường quốc tế

Trường quốc tế thường có cơ sở vật chất hiện đại. Đây cũng là điểm cộng khá lớn của loại hình giáo dục này so với các trường công lập.

Bên cạnh đó, các trường quốc tế kết hợp chương trình học tiếng Anh với các giáo viên bản xứ. Đây là môi trường cực kỳ thuận lợi khi bé có môi trường luyện tập tiếng Anh mỗi ngày.

Các gia đình có định hướng cho con đi du học thì việc chọn trường quốc tế được xem là hợp lý. Chương trình học đại học hoặc cao đẳng tại các nước trên thế giới sẽ khác với Việt Nam. Vì vậy, để các em có thể hội nhập, bắt kịp xu hướng của thế giới thì việc cho con em mình theo học giáo trình chuẩn quốc tế là cần thiết.

Các em học tập tại trường quốc tế thường năng động, tự tin và mạnh dạn hơn bởi có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa thú vị, thậm chí là những đợt trao đổi với học sinh nước khác. Điều này cho thấy việc đưa ra ý kiến cho con học trường quốc tế là phí tiền khá phiến diện và mang tính cảm quan nhiều hơn.

2. Phí tiền hay không phụ thuộc rất nhiều vào thái độ và định hướng của mỗi gia đình

Trường hợp các gia đình không khá giả nhưng cha mẹ vẫn muốn con theo học tại các trường quốc tế chỉ để hãnh diện với mọi người thì chắc chắn đây là khoản đầu tư chưa đúng đắn. Bởi với mức thu nhập tầm trung, gia đình có thể cho con học tại các trường công lập, thậm chí tư thục vẫn đảm bảo các hoạt động vui chơi ngoại khóa mà vẫn tiết kiệm cho tương lai.

 

Cha mẹ cũng cần quan tâm đến năng lực của con cái mình. Nếu tính cách bé không phù hợp với môi trường học, cảm thấy khó khăn trong việc tiếp thu hay không thể thoải mái giao tiếp bằng tiếng Anh thì phụ huynh cũng nên xem xét lại quyết định của mình. Cha mẹ nào cũng muốn dành cho con những điều kiện phát triển tốt nhất, nhưng điều quan trọng là cha mẹ phải biết điều đó có phù hợp với con mình hay không.

 

Để số tiền bỏ ra tương xứng với những kỳ vọng hay mang lại lợi ích cho con em mình, các bậc phụ huynh cần suy xét thật kỹ đến định hướng tương lai, khả năng tài chính và năng lực. Không nên phán xét cho con học trường quốc tế chỉ phí tiền khi chưa hiểu hết những lợi ích và cả những điểm trừ của loại hình giáo dục này.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản

Với sự hỗ trợ và kết nối của UNESCO, 15 chính phủ, 50 tổ chức phi chính phủ và hơn 10 tổ chức quốc tế đã triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu bảo tồn di sản Huế, với tổng kinh phí hơn 10 triệu USD.

Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản
Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế

Trong rất nhiều dấu ấn nổi bật của ngành du lịch năm 2023, việc khai thác các đường bay quốc tế tạo ra nhiều gam màu tươi sáng cho bức tranh du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Thừa Thiên Huế hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những cột mốc mới từ lượng khách quốc tế, khi họ ngồi trên chuyến bay đáp thẳng xuống sân bay quốc tế Phú Bài.

Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế
Để du lịch Huế lọt vào “góc nhìn quốc tế”

Để tạo nhiều dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới, khẳng định thương hiệu du lịch, Thừa Thiên Huế cần triển khai nhiều giải pháp để lọt vào “góc nhìn quốc tế” từ phản hồi của du khách đến các tổ chức đánh giá, xếp loại về du lịch và truyền thông quốc tế.

Để du lịch Huế lọt vào “góc nhìn quốc tế”
Return to top