Thể thao quốc tế

Chờ “cơn lốc da cam” trở lại

ClockChủ Nhật, 20/11/2022 15:08
TTH.VN - Sau khi giành được tấm huy chương đồng tại World Cup 2014, Hà Lan liên tiếp vắng mặt tại Euro 2016 và World Cup 2018 trên đất Nga. Khi mà nhiều người vội nói đến về một sự lụi tàn thì cơn lốc màu da cam, biệt danh của đội tuyển Hà Lan, từng làm nức lòng người hâm mộ túc cầu với thứ bóng đá tổng lực đã trở lại. Không được xếp vào nhóm 8 đội bóng hạt giống số 1 nhưng Hà Lan là được xem là trong những ứng cử viên sáng giá của World Cup lần này.

Cúp vàng World Cup - biểu tượng của chiến thắngCả hai đều quyết thắngBảng B World Cup 2022: Ưu thế thuộc về đội tuyển Anh

Tuyển Hà Lan. Ảnh: webthethao.vn

Xây dựng nên những hệ thống, phong cách đã trở thành thương hiệu của các đội bóng hàng đầu thế giới, công lao của người Hà Lan với lối đá đẹp là rất lớn, nhưng chưa bao giờ họ được tưởng thưởng xứng đáng với những cống hiến của mình. Ba lần vào chung kết World Cup thì thất bại cả 3 lần Hà Lan đều thất bại. Họ là đội bóng thua nhiều nhất ở các trận chung kết Cúp thế giới.

Phong cách thực dụng của "lốc da cam" nhiều khả năng sẽ được tái hiện trên đất Qatar năm nay, bởi người dẫn dắt họ vẫn là Van Gaal. Sẽ không còn lối đá tổng lực từng làm nức lòng người hâm mộ nữa, nhưng chắc chắn Hà Lan vẫn sẽ biết cách đe dọa các đối thủ của mình. Với kinh nghiệm dày dạn và một bảng vàng thành tích ấn tượng tại các câu lac bộ lừng danh, rõ ràng Van Gaal là một cái tên đủ thuyết phục để người hâm mộ đặt niềm tin. Không phải ngẫu nhiên mà kể từ khi ông cầm quân, Hà Lan đã bất bại với 11 chiến thắng và 4 trận hòa.

Để chinh phục "ngôi vương" World Cup 2022, HLV Louis Van Gaal lên danh sách 26 tuyển thủ Hà Lan tham dự với nòng cốt gồm nhiều tài năng trẻ. Từng là vấn đề nan giải nhưng hiện tại, "lốc da cam" đang sở hữu hàng phòng ngự được đánh giá thuộc loại cứng nhất World Cup 2022 gồm những hậu vệ có đẳng cấp hàng đầu thế giới như: Daley Blind, Virgil van Dijk hay Matthijs de Ligt. Tuyển Hà Lan đang xây dựng chiến thuật thiên về phòng ngự chặt chẽ và tung đòn quyết định bằng những màn phản công nhanh được triển khai bởi "song sát" là Frenkie de Jong - Memphis Depay.

Đội trưởng Virgil van Dijk. Ảnh: zingnews.vn

Bảng A World Cup 2022 gồm các đội bóng Qatar (chủ nhà), Ecuador, Senegal và Hà Lan. Ở bảng đấu này, Hà Lan được đánh giá cao nhất, là ứng viên số 1 cho tấm vé đi tiếp. Tấm vé còn lại của bảng A là sự cạnh tranh của chủ nhà Qatar với Ecuador và Senegal. Trong 3 đội bóng này, Qatar có lợi thế sân nhà, nhưng thực lực lại yếu nhất nên cơ hội để gây bất ngờ không cao.

Đối thủ đầu tiên của Hà Lan ở Qatar là Senegal từng gây bất ngờ khi vào đến tứ kết World Cup 2002. Là nhà ĐKVĐ châu Phi, với Mendy trong khung thành, Senegal ít nhiều được đánh giá cao so với chủ nhà Qatar và Ecuador. Tuy nhiên, đại diện của châu Phi đang sở hữu phong độ trồi sụt khi chỉ thắng có 3 lần trong số 9 trận đấu gần đây tại mọi mặt trận tham dự. Khả năng thi đấu của ngôi sao sáng nhất là Sadio Mane còn để ngỏ khi vừa gặp chấn thương.

Phong độ hứng khởi và đẳng cấp vượt trội, Hà Lan tự tin sẽ giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân tại World Cup 2022 trước Senegal để có được một khỏi đầu tốt trong hành trình chinh phục cúp vàng năm nay. Đội quân của HLV Van Gaal sở hữu phong độ vào phom khi thắng 5 và chỉ hòa 1 lần ở 6 trận đấu tại vòng bảng Nations League vừa diễn ra. Nhìn rộng hơn, Hà Lan đang có mạch 15 trận bất bại tại mọi đấu trường tham dự. 

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hà Lan là nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới năm 2023

Theo Chỉ số Hưu trí Toàn cầu năm 2023 vừa được công bố của Viện CFA Mercer, Hà Lan đạt điểm cao nhất trong bảng xếp hạng những nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới, với chỉ số hệ thống hưu trí mạnh nhất, tiếp theo là Iceland, Đan Mạch và Israel.

Hà Lan là nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới năm 2023
Return to top