ClockThứ Tư, 22/08/2018 16:58

Chờ đón Festival Âm nhạc & Khiêu vũ quốc tế lần thứ 20 tại Bangkok

TTH.VN - Từ 12/9 - 18/10/2018, Festival Âm nhạc & Khiêu vũ quốc tế sẽ diễn ra tại Bangkok (Thái Lan), được coi là sự kiện mang tính bước ngoặt khi đánh dấu 2 thập kỷ được tổ chức thành công.

Lễ hội âm nhạc Laneway Singapore sẽ quay trở lại vào năm 2017Khiêu vũ thể thao Việt Nam lần đầu tiên lên ngôi cấp châu lục5.000 vũ công hội tụ tại giải Vô địch Khiêu vũ thế giới

Nhiều màn khiêu vũ đặc sắc sẽ được trình diễn trong Festival sắp tới. Ảnh: Nationmultimedia

Bên cạnh các chương trình âm nhạc truyền thống và cổ điển, liên hoan này đang rất được trông đợi với một loạt các màn trình diễn khiêu vũ đặc sắc của các vũ công Argentina và Thụy Sĩ, kết hợp với các động tác cổ điển của Nam Mỹ, là sự pha trộn đáng kinh ngạc của tango, breakdance và hip hop.

Được biết, chương trình quy tụ hơn 1.000 nghệ sĩ trong nước và quốc tế tham dự, trong đó có những nghệ sĩ nổi tiếng bậc nhất như nhạc sĩ Zubin Mehta hay hơn 250 nghệ sĩ tài năng của nhà hát opera có lịch sử lâu đời nhất thế giới - San Carlo ở Naples, Ý; dàn hợp xướng ba lê cổ điển của Nga…

Với tinh thần cống hiến hết mình, các nghệ sĩ tham dự Festival hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn đặc biệt, làm say mê cả thành phố Bangkok nói riêng và đất nước Thái Lan nói chung.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Nationmultimedia)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ

Tại buổi gặp các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao tham mưu, trình HĐND tỉnh ban hành sớm cơ chế, chính sách cho đội ngũ văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh để động viên, khuyến khích cho những công hiến, tài năng của các nghệ sĩ.

Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ
Du lịch lễ hội: Nỗi lo khách một, chủ nhà mười

Không ít quốc gia trên thế giới làm giàu từ du lịch lễ hội, hoặc khẳng định thương hiệu nhờ lễ hội. Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng có không ít lễ hội được tổ chức, nhất là dịp đầu năm, nhưng quan trọng là làm sao khai thác hiệu quả.

Du lịch lễ hội Nỗi lo khách một, chủ nhà mười
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top