ClockThứ Ba, 29/01/2019 16:34

Chợ hoa tết khoe sắc, người dân thỏa thích chọn mua

TTH.VN - Cùng với các loại hoa đặc trưng của Huế như mai vàng, cúc, nhiều loại “kỳ hoa dị thảo” khác từ khắp các vùng miền được đưa về Huế làm cho không gian của chợ hoa tết trở nên đa dạng và sôi động vào thời điểm này.

Khai mạc chương trình Tết HuếXuân về khắp nẻo biên cương“Canh” mai trổ hoaLàng hoa vào vụ tết

24 tháng Chạp, các gian hàng ở chợ hoa tết với đủ loại hoa khoe sắc, đáp ứng nhu cầu người chơi hoa tết

Khắp mọi nẻo đường dẫn về trung tâm TP. Huế đâu đâu cũng rộn ràng không khí tết khi mà đủ loại hoa được bày bán từ các ngõ hẻm cho đến đường lớn. Cũng như mọi năm, hai chợ hoa tết lớn nhất ở Huế là Phu Vân Lâu (trước cột cờ Đại Nội) và Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh nằm trên giao lộ Hùng Vương.

Ngày 29/1 (24 tháng Chạp), hai không gian này đã tràn ngập sắc hoa, các lô gần như được bày kín để phục vụ người mua lẫn người vui xuân. Chiếm ưu thế vẫn là hoa cúc Huế từ vùng ven ngoại ô đưa lên với sắc vàng rực và lượng người mua nhiều nhất. Thời điểm này, giá mỗi cặp hoa cúc tùy loại lớn bé có giá 500.000 đồng – 2 triệu đồng.

Riêng hoàng mai Huế, cũng được giới chơi cây cảnh treo giá khá "chat" từ vài triệu đến gần cả trăm triệu/chậu. Nhiều nghệ nhân đưa hoàng mai Huế ra bán cho biết, năm nay mai nở sớm so với mọi năm do ảnh hưởng thời tiết nhưng với kinh nghiệm họ có cách để ém nụ và cho ra đúng thời điểm để bán Tết. “Chưng vậy thôi nhưng người ngắm thì nhiều, may lắm mới bán được một vài chậu”, một nghệ nhân bán hoàng mai Huế ở chợ hoa Phu Vân Lâu nói.

Ngoài các loại hoa đặc trưng của Huế, không gian chợ hoa tết còn đủ loại hoa nhập từ trong Nam, ngoài Bắc. Hoa đào nở đúng dịp giá từ 2- 10 triệu đồng/cây, quất 500.000 – 3 triệu đồng/cây…

Riêng với những gian hoa địa lan, lan, lyly hay các loại hoa khác nhập từ Đà Lạt (Lâm Đồng) về luôn thu hút một lượng khách nhất định. Được thiết kế trong các chậu nhỏ có sẵn hoặc tùy theo yêu cầu của người mua, những loại hoa này được khách đánh giá đẹp, dễ trang trí. Mỗi chậu lan có giá từ 300.000 đồng – 3 triệu đồng, địa lan tùy theo cành mà có giá vài trăm đến tận 5-7 triệu đồng, ly ly chậu 300.000 – 500.000 đồng/chậu…

“Hoa năm nay cơ bản đẹp, giá cả cũng không đắt đỏ nên việc mua cũng dễ dàng. Thời điểm này mua sẽ rất thích hợp, bởi vừa có không khí tết, vừa ủng hộ người bán” – chị Nguyễn Thu Hoài (Tây Lộc, TP. Huế) nói sau khi chọn cho mình rất nhiều chậu hoa, đủ loại.

Những hình ảnh từ chợ hoa tết Huế được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Rất đông người dân tranh thủ xuống chợ hoa tết để ngắm các gian hàng hoa, và nếu ưng ý họ không tiếc tiền để bỏ ra mua

Cùng với những loại hoa độc đáo đắt tiền, người chơi dễ dàng chọn cho mình những chậu hoa nhỏ trang trí trên bàn với mức giá chưa đến 100.000 đồng/chậu

Hoàng mai Huế - một trong những loài hoa đẹp và có giá cao ngất ngưỡng nên dù đẹp vẫn kén người mua

Trong khi đó, hoa cúc Huế đã trở thành loài hoa thông dụng mà người dân nào cũng dễ dàng chọn mua, chưng trong những ngày tết

Một người mua đang ngắm nghía chậu mai cảnh được nhập từ miền Nam

Riêng với các gian hàng hoa lan, địa lan luôn hút khách hàng không chỉ bởi đẹp, giá cả loại này không quá đắt đỏ

Một chủ gian hàng hoa Đà Lạt đang chăm chút từng chậu hoa trước khi đưa ra bán

Hai chậu cúc Huế được người mua lựa chọn, đưa lên xe trước khi chở về nhà

Để đáp ứng nhu cầu cho người mua, các chuyến xe chở hoa từ các miền quê tất bật chở hoa về phố

Một nhân viên bán lan tạo cành theo yêu cầu của khách hàng để có một giỏi lan ưng ý

Đào miền Bắc với màu sắc đặc trưng giờ đây cũng trở thành loài hoa quen thuộc với dân Huế khi tết đến

PHAN THÀNH - LÊ THỌ (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế & hoàng mai

Ký ức một thời lại về trong mỗi người, mỗi gia đình khi sắc màu hoàng mai rực vàng khu vực vườn mai trước Đại Nội. Cái đẹp rực rỡ biểu trưng của mùa xuân, cho sự đoàn tụ gia đình, sự hòa hợp đất trời, dân tộc. Hoàng mai đã vượt lên trên giá trị một loài hoa để trở thành biểu tượng của đất Cố đô.

Huế  hoàng mai
Hoàng mai đọ dáng bên cầu cổ

Phiên chợ hoàng mai do Chi hội hoàng mai TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra từ 12-14/1 tại khu vực cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh).

Hoàng mai đọ dáng bên cầu cổ
Linh hoạt trong điều hành chính sách tài chính ngân sách

Là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại hội nghị tổng kết công tác tài chính, ngân sách, giá cả năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 do Sở Tài chính tổ chức ngày 8/1.

Linh hoạt trong điều hành chính sách tài chính ngân sách
CPI quý I tăng 4,18%, học phí giáo dục tăng cao trở lại

Tại họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội quý I/2023 diễn ra ngày 29/3, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê (TCTK) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, bà Nguyễn Thị Hương cho biết: Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) quý I/2023 tăng 4,18% so với cùng kỳ năm 2022.

CPI quý I tăng 4,18 , học phí giáo dục tăng cao trở lại

TIN MỚI

Return to top