ClockThứ Tư, 25/01/2017 22:03

Chợ hoa Tết thưa vắng người mua

TTH.VN - Mưa lạnh hai ngày qua đã khiến các chợ hoa Tết trên địa bàn TP. Huế rơi vào cảnh vắng vẻ. Người mua thưa vắng, người bán thấp thỏm, lo lắng.

Do thời tiết mưa lạnh, lượng hoa cúc bán ra rất ít nên vẫn còn ngập tràn ở chợ hoa

Không khí ở hai chợ hoa tết lớn nhất TP. Huế là Phu Vân Lâu (đường Lê Duẩn) và Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh (đường Hùng Vương) chiều 25/1 (28 Tết) người mua thưa thớt, khung cảnh buôn bán lẻ tẻ từ khu vực để xe cho đến các lô bày bán đủ các loại hoa. Nhiều chủ vườn ngồi tụ tập thành từng nhóm trò chuyện trong khi chờ khách. Một số khác thì túm tụi ngồi uống cà phê… 

Một màu vàng ngập tràn ở chợ hoa Phu Vân Lâu cho thấy sức mua khá chậm so với mọi năm khi mà thời tiết mưa lạnh liên miên trong hai ngày qua ảnh hưởng đến người kinh doanh hoa rõ rệt. Mặc dù đã giảm giá hơn một nửa từ 300.000 – 600.000 đồng xuống còn 150.000 – 300.000 đồng/cặp (2 chậu) tùy loại lớn nhỏ nhưng rất ít người mua hoa cúc. Chị Nguyễn Thị Hạnh (xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy) kinh doanh hơn 300 chậu hoa cúc vô cùng lo lắng bởi ảnh hưởng của thời tiết hai ngày qua nên lượng bán ra không đáng bao nhiêu. Chị Hạnh kể rằng, so với thời điểm này mọi năm lượng người đi chợ hoa và mua hoa tết giảm đáng kể. Gần như hai ngày qua có quá ít người đi chợ hoa bởi mưa lạnh. “Chợ hoa mà chỉ có người bán với xe ôm, còn lại không thấy khách hàng”, chị Hạnh than thở.

Một số lô bán hoa khác cũng rơi vào tình trạng ế ẩm. Anh Nguyễn Hoài Nhân, kinh doanh hoa lan Đà Lạt ở chợ hoa Phu Vân Lâu không khỏi lo lắng khi lượng hoa đến thời điểm này bán ra quá ít. Anh Nhân cho rằng, sỡ dĩ buôn bán ế ẩm do thời tiết hai ngày qua mưa gió suốt nên người mua ít. “Chỉ cần trời tạnh ráo một chút là được, khi đó khách hàng đi chợ hoa sẽ đông đúc, lượng mua sẽ tăng nhanh. Tất cả chỉ còn trông chờ vào ngày 29 và 30 Tết”, anh Nhân chia sẻ.

Khu vực bán quất và đào cũng không mấy khả quan. Ông Nguyễn Vĩnh (TP. Huế), có nhiều năm buôn hoa đào miền Bắc vế Huế cho biết, nếu như thời điểm này năm trước gia đình ông bán được hơn 100 chậu thì bây giờ chưa đến 50 chậu. Cũng theo ông Vĩnh, hoa nở đúng dịp nhưng do ảnh hưởng của mưa lạnh nên đành “bó tay”. “Nếu từ giờ đến 30 Tết mưa liên tục chắc chắn lỗ vốn nặng, thậm chí cho người ta cũng không thèm lấy”, ông Vĩnh buồn rầu.

Gặp nhiều chủ cửa hàng hoa với đủ loại hoa khác, ai ai cũng than phiền và chỉ biết thở dài trông chờ vào thời tiết. Không riêng gì người kinh doanh hoa, giới xích lô, xe ôm cũng "thất nghiệp" bởi không có khách hàng thuê chở. Ông Nguyễn Hùng (46 tuổi, thị xã Hương Thủy) có thâm niên hơn chục năm chạy xe ôm chưa khi nào tâm trạng như chợ hoa tết năm nay. Ông kể, thường mỗi ngày chạy gần 10 chuyến, thu nhập 400.000 – 500.000 đồng/ ngày, nhưng mấy ngày qua thì lẻ tẻ vài ba chuyến. “Chỉ mong cho người kinh doanh bán được hoa để mình còn kiếm ít tiền lo mấy ngày tết, còn nếu mưa tiếp thì chỉ biết khóc mà thôi. Chưa có năm mô thời tiết lạ như năm nay”, ông Hùng trầm tư.

Tuy nhiên, nhiều chủ lô hoa vẫn hy vọng vào hai ngày cuối cùng của năm bởi dự báo thời tiết sẽ tạnh ráo, khi đó lượng hoa bán ra cũng như giá cả sẽ tăng. 

Những hình ảnh do Thừa Thiên Huế Online ghi lại chiều 25/1 (28 Tết):

Khung cảnh vắng người mua ở chợ hoa Phu Vân Lâu

Một chủ lô hoa cúc bên những chậu hoa với ánh mắt lo lắng do thời tiết mưa lạnh

Thi thoảng mới có người chọn mua được một vài chậu hoa cúc

Lượng hoa lan nhập từ Đà Lạt bán ra vẫn khá thấp

Do mưa lạnh nên lượng người xuống phố hoa rất ít, kéo theo việc bán buôn ế ẩm

Khuôn mặt bần thần của một người bán quất trên đường Lê Duẩn

Nhiều người đi chợ hoa cho rằng rất bất tiện khi mang áo mưa lỉnh kỉnh xem hàng, trả giá

Một chủ lô hàng hoa chăm chút từng chậu hoa bởi lo lắng tmưa lạnh dài ngày sẽ khiến hoa hư hỏng

Hoàng mai Huế lung linh giữa mưa, tuy nhiên, đa số khách chỉ đến ngắm và thăm dò giá cả

Nhiều khách hàng chỉ tạt ngang, đứng dưới đường để thăm hỏi giá là chính

Phan Thành (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thời tiết ngày mùng 3 Tết: Bắc Bộ, Trung Bộ trời chuyển rét đậm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm ngày 24/1, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Thời tiết ngày mùng 3 Tết Bắc Bộ, Trung Bộ trời chuyển rét đậm
Bám đồng trong tiết trời mưa rét

Trong tiết trời lạnh giá với nhiệt độ nhiều nơi thấp nhất từ 16-19 độ, trên những cánh đồng trồng lúa, trồng rau màu, nông dân mang theo ủng, áo mưa, bình nước giữ nhiệt, bám ruộng để đảm bảo khung thời vụ.

Bám đồng trong tiết trời mưa rét
"Bom lốc xoáy": Nỗi ám ảnh của nước Mỹ

Hiện tượng thời tiết cực đoan mang tên "bom lốc xoáy", còn gọi là "xoáy thuận bùng nổ", đã nhấn chìm tuần lễ Giáng sinh của nhiều người Mỹ trong bão tuyết.

Bom lốc xoáy  Nỗi ám ảnh của nước Mỹ

TIN MỚI

Return to top