Thể thao quốc tế

Chờ khai mạc bằng những trận cầu nóng bỏng

ClockThứ Bảy, 06/08/2016 14:15
TTH - 20h00 ngày 5/8 giờ địa phương (tức 6h00 sáng ngày 6/8 giờ Việt Nam), Olympic Rio 2016 mới chính thức khai hội. Thế nhưng bắt đầu từ hôm qua, các sân cỏ ở Braxin đã nóng bỏng với những trận cầu đầy kịch tính và bất ngờ.

“Vua” bóng đá Pele là người thắp sáng ngọn đuốc khai mạc Olympic Rio 2016

Ở môn bóng đá nam, chủ nhà Braxin bắt đầu chinh phục tấm HCV môn bóng đá nam ở Olympic bằng trận đấu với Nam Phi. Với sự xuất hiện của ngôi sao Neymar, tuyển bóng đá nam nước chủ nhà được kỳ vọng sẽ “phá dớp” khi chưa từng một lần chạm tay vào tấm HCV trong 12 lần tham dự thế vận hội, dù họ đã 5 lần đăng quang ở World Cup. Thế nhưng, dù hoàn toàn áp đảo về thế trận, thi đấu hơn người từ phút 60, nhưng do phung phí quá nhiều cơ hội, tuyển Braxin đành chấp nhận chia điểm với đội bóng làng nhàng Nam Phi trong trận đấu mở màn.

Các cầu thủ trẻ ĐKVĐ thế giới Đức cũng khiến khán giả thót tin khi để Mexico dẫn trước 2-1, đến tận phút 78, cầu thủ trẻ Ginter mới có bàn thắng giành lại 1 điểm quý báu cho người Đức ở bảng C. Các đàn em của Messi càng tệ hại hơn khi bị Bồ Đào Nha cho phơi áo ngay trận mở màn với tỷ số 2 - 0. Olympic Argentina tạm thời “đội sổ” bảng D trong khi Bồ Đào Nha chia ngôi đầu bảng cùng với Olympic Honduras (thắng Olympic Algeria 3-2). Cũng trong ngày hôm qua, đáng chú ý ở môn bóng đá nam còn có các trận đấu: Thụy Điển hòa Columbia 2 - 2 (bảng B), Fiji thua đậm Hàn Quốc 0-8  ( bảng C) và Nigeria  thắng Nhật Bản 5 - 4 (bảng B).

6h sáng nay, trên SVĐ Maracana sức chứa 74.738 người sẽ diễn ra lễ khai mạc Thế vận hội mùa hè với bữa tiệc âm thanh và ánh sáng rực rỡ sắc màu. Khoảng 6.000 diễn viên chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư sẽ tham gia các tiết mục kéo dài 3 giờ với chủ đề “Sự phát triển của đất nước, con người Braxin”. Vua bóng đá Pele vinh dự được mời thắp sáng ngọn đuốc trên SVĐ Maracana trong lễ khai mạc.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

MÔN BÓNG ĐÁ NAM OLYMPIC RIO 2016:
Olympic Đức gặp chủ nhà Brazil ở trận chung kết

Đúng như giới chuyên môn đã dự đoán, Olympic Đức và Olympic Brazil đã có được chiến thắng dễ dàng ở trận bán kết môn bóng đá Olympic Rio 2016, để góp mặt tại trận chung kết.

Olympic Đức gặp chủ nhà Brazil ở trận chung kết
Bất ngờ từ Vương quốc Anh

Kết quả từ các môn thi đấu điền kinh tiếp tục là tâm điểm tại Olympic Rio 2016. Chưa cần phải bung hết sức, “tia chớp” Usain Bolt của Jamaica vẫn có được tấm vé ghi tên vào vòng bán kết. Thi đấu ở lượt 9 vòng loại, Usain Bolt dễ dàng về nhất với thành tích 20,28 giây.

Bất ngờ từ Vương quốc Anh
Mỹ và Trung Quốc bứt tốp

Olympic Rio 2016 đang bước vào thời điểm quyết liệt. Không nằm ngoài dự đoán, Mỹ và Trung Quốc đã nhanh chóng bứt tốp, khẳng định vị thế các cường quốc thể thao hàng đầu trong cuộc đua tranh lịch sử tại Olympic 2016.

Mỹ và Trung Quốc bứt tốp
Huy chương vàng Olympic

Người Việt Nam biết đến mùi vị tấm huy chương Olympic đầu tiên cách nay đúng 16 năm.

Huy chương vàng Olympic
Return to top