ClockThứ Ba, 26/03/2019 13:45

Chợ lấn đường

TTH - Bất kỳ ngôi chợ nào ở Huế khi nằm bên khu dân cư thì những con đường xung quanh nó đều bị các tiểu thương hoặc những người bán hàng rong lấn chiếm gần như toàn bộ khiến cho việc lưu thông vô cùng khó khăn.

Chợ Cống sẽ được di dờiTiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông ở chợ An Lỗ

Đường Nguyễn Thiện Kế bên hông chợ Bến Ngự luôn trong tình trạng bị chợ lấn chiếm gây khó khăn trong việc đi lại của người dân

Đường Đặng Văn Ngữ (đoạn qua chợ An Cựu) việc lấn chiếm gần như hoàn toàn, bởi con đường này đã nhỏ, trong khi lượng tiểu thương và người bán hàng rong ngồi chật kín khiến cho bất cứ ai qua đoạn đường này đều vô cùng khổ sở, nhất là những người lưu thông bằng ô tô.

Không ngoại lệ, đường Nguyễn Thiện Kế, đường Phan Đình Phùng quanh khu vực chợ Bến Ngự cũng diễn ra tình trạng lấn chiếm như vậy. Khổ nhất là đường Nguyễn Thiện Kế, chỉ có xe máy mới đi được còn ô tô hình như vắng bóng bởi đi vào đó phải nhích từng tí một vì hệ thống bạt che nắng che mưa của các hàng quán giăng đầy ra đường. Hay đường Nguyễn Văn Cừ (đoạn qua chợ Hai Bà Trưng), đường Bùi Thị Xuân (qua chợ Phường Đúc), đường Ngô Đức Kế (qua chợ Xép)… vẫn trong tình trạng chợ lấn đường.

Anh Nguyễn Đình ở đường Đặng Văn Ngữ (cạnh chợ An Cựu), làm việc ở KCN Phú Bài, nhưng mỗi lần đi làm bằng ô tô buộc anh phải chạy ngược về đường Trường Chinh, ra Bà Triệu. Anh Đình nói: “Nhà mình chỉ cách cầu An Cựu mấy bước chân nhưng mỗi buổi sáng, hay chiều về chợ An Cựu đều đông đúc, người chật kín nên đành phải đi vòng chứ vào đó còn lâu mới về nhà được”. Chị Kiều Loan ở đường Ngô Đức Kế cho hay: “Nhà mình ở gần chợ Bến Ngự nhưng mỗi lần đi đâu bằng ô tô đều phải đi theo đường Ngô Đức Kế ra đường Nguyễn Huệ chứ không thể đi theo con đường này để ra đường Phan Bội Châu vì đoạn đường này bị người bán hàng lấn hết ”.

Trò chuyện với tôi, nhiều người dân khi lưu thông qua những con đường cạnh các chợ ở Huế đều cùng chung một ý kiến, là khó khăn trong việc đi lại do người bán hàng cứ lấn chiếm ra đường để mong có khách và người mua thì thích tiện lợi hơn khi khỏi phải gửi xe để vào chợ.

Lập lại trật tự đô thị là việc làm cần thiết, nhất là giải quyết tình trạng chợ lấn đường để giúp việc lưu thông đi lại được thuận lợi hơn, đó là mong muốn của nhiều người dân ở Huế. Mong sao vấn đề này, thành phố lưu tâm để có hướng xử lý, giải quyết rốt ráo hơn.

 Bài, ảnh: HOÀNG LÊ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đất san nền khu dân cư lẫn nhiều đá

Nhiều khối lượng đất san nền Dự án hạ tầng kỹ thuật (HTKT) Khu dân cư OTT4 thuộc khu E - đô thị mới An Vân Dương nằm trên địa bàn phường Thủy Dương và xã Thủy Thanh (TX. Hương Thủy) bị lẫn nhiều đá tảng khiến nguy cơ ảnh hưởng chất lượng nền móng sau này.

Đất san nền khu dân cư lẫn nhiều đá
Hương Thủy xây dựng tuyến phố văn minh đô thị

Ngày 9/12, nhiều địa phương trên địa bàn TX. Hương Thủy đồng loạt ra quân xây dựng tuyến phố đạt chuẩn văn minh đô thị giai đoạn 2023-2025, trong đó, P. Phú Bài được chọn làm điểm triển khai hoạt động này.

Hương Thủy xây dựng tuyến phố văn minh đô thị
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc - Ngày hội của ý Đảng, lòng dân

Ngày 1/8/2003, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã ra Nghị quyết số 04/NQ/ĐCT-MTTW về việc tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” và quyết định lấy ngày 18/11 hàng năm là Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư nhằm tiếp tục xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc và nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong thời kỳ mới.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc - Ngày hội của ý Đảng, lòng dân
Tái diễn tình trạng lấn đường, họp chợ

Dạo quanh một vòng trước các khu chợ trên địa bàn TP. Huế, chúng tôi không khó nhận thấy, tình trạng lấn chiếm lề đường để họp chợ gây cản trở giao thông sau một thời gian tạm lắng, nay lại có dịp “bùng phát” trở lại.

Tái diễn tình trạng lấn đường, họp chợ
Return to top