ClockThứ Hai, 05/12/2016 05:06

Cho mùa đông ấm

TTH - Hàng trăm học sinh nghèo, gia đình khó khăn được giúp đỡ, hỗ trợ qua chuỗi hoạt động “Tình nguyện mùa đông 2016” do các đơn vị Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) trên địa bàn tỉnh thực hiện.

Lễ ra quân chương trình “Tình nguyện mùa đông 2016” được Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh vừa tổ chức tại xã Phong Bình (huyện Phong Điền).

Học sinh Trường tiểu học Nhâm vui mừng nhận quà    

Từ sáng sớm, đông đảo học sinh và người dân trên địa bàn xã đã có mặt để tham gia chương trình. Sau lễ ra quân, các đoàn viên thanh niên triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: trao 40 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng và 20 kg gạo cho 40 học sinh nghèo vượt khó học giỏi đến từ các trường tiểu học; tặng quà và khám bệnh miễn phí cho hàng trăm người dân có hoàn cảnh khó khăn…Tổng kinh phí tổ chức trên 100 triệu đồng

em Lê Anh Dũng, học sinh lớp 5, Trường tiểu học Vân Trình kể: “Nhà có 4 anh chị em, ba hay đau ốm nên toàn bộ lo toan trong nhà đều do một mình mẹ cáng đáng, phần quà này sẽ giúp mẹ bớt đi phần vất vả”. Còn Đỗ Thị Mai, sau khi nhận quà, vội chạy tới khoe với mẹ. Chị Nguyễn Thị Chi, mẹ bé Mai vui vẻ: “Mấy bữa nay con xin mua thêm mấy quyển sách tham khảo nhưng tui không dám hứa vì chưa biết xoay xở tiền ở đâu. May mắn giờ con gái được tặng học bổng, tui sẽ dành để mua sách cho con học”.

Ông Nguyễn Đình Ngọc, Bí thư Đảng ủy xã Phong Bình cho biết: “hoạt động này rất ý nghĩa. Thời gian tới địa phương mong muốn sẽ tiếp tục nhận được các hoạt động sẻ chia cộng đồng thiết thực từ các đơn vị trên địa bàn tỉnh”.

Ngoài các chương trình, hoạt động do Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức, các đơn vị Đoàn, Hội ở cơ sở cũng tổ chức nhiều hoạt động san sẻ yêu thương với cộng đồng trong chương trình tình nguyện mùa đông năm nay. Tiêu biểu, Thị đoàn, Hội LHTN thị xã Hương Trà phối hợp với UBMTTQVN thị xã  trao 450 suất quà, mỗi suất giá trị 500 ngàn đồng cho học sinh nghèo và người dân các xã Hương Phong, Hương Vinh và Hải Dương. Theo anh Đặng Công Trường Sơn, Phó Bí thư Thị đoàn Hương Trà, ngoài giúp đỡ, hỗ trợ các em nhỏ, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Thị đoàn còn triển khai chương trình “Đồng hành cùng nông dân” với các hoạt động như: tổ chức vận động quyên góp phông bạt, bao bì... hỗ trợ cho bà con giữ ấm chuồng trại gia súc, gia cầm trong mùa mưa lạnh; vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ xây nhà nhân ái, sửa nhà, thăm, tặng quà cho các hộ dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lụt; vận động thanh niên tham gia các đội hình tình nguyện giúp dân xây, sửa các công trình.

Mùa đông cũng ấm áp hơn với học sinh Trường tiểu học Nhâm (xã Nhâm, huyện A Lưới), khi các em được trao 5 chiếc xe đạp và 221 suất quà, gồm áo ấm, đồ dùng học tập…thông qua chương trình “Tình nguyện mùa đông” do Huyện đoàn, Hội LHTN huyện tổ chức. Thầy Đoàn Quang Tuyến, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Nhâm chia sẻ: “Phần lớn học sinh của trường có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhiều em không có đủ áo ấm. Có em nhà cách xa trường nhưng ba mẹ không đủ tiền mua xe đạp nên thường hay nghỉ học vào mùa mưa gió. Nay các đơn vị, tổ chức tặng xe và tặng quà cho các em, chúng tôi biết ơn vô cùng”.

Anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: Với mong muốn mang lại niềm vui cho thật nhiều người dân  và các em học sinh, từ nhiều tháng trước, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh đã có kế hoạch chỉ đạo cụ thể đến từng đơn vị cơ sở. Trên cơ sở đó, tùy vào tình hình thực tế, các đoàn viên thanh niên sẽ có kế hoạch chăm sóc cho người nghèo thiết thực nhất, thể hiện rõ nhất tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng. 

HẢI THUẬN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top