ClockThứ Hai, 13/09/2021 08:50

Cho mùa trung thu lung linh sắc màu

Năm nay, dịch bệnh khiến các hoạt động văn hóa, thể thao… phải dừng, hủy. Trung thu đã cận kề, nhưng với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, hoạt động này có thể cũng không được tổ chức. Dù thế thì các cơ sở kinh doanh, mua bán đầu lân, sư rồng, địa, đèn trung thu… dù không phong phú, đa dạng các mặt hàng, số lượng như năm ngoái nhưng cũng chuẩn bị một số hàng hóa, thiết kế đầu lân, làm lồng đèn để các bậc phụ huynh có thể mua làm quà tặng các cháu thiếu nhi, giúp các cháu có Tết Trung thu vui vẻ ở nhà, lại đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Nhóm CTV Trung Phan - Nguyễn Phong đã dạo một vòng quanh phố làm đầu lân, kinh doanh các mặt hàng trung thu ở đường Phan Đăng Lưu, Trần Hưng Đạo (TP. Huế) và ghi nhận những hoạt động cho mùa trung thu năm nay. Kính giới thiệu cùng quý bạn đọc!

Những nét vẽ mềm mại

Mỗi chiếc lồng đèn đều mang những ý nghĩa riêng

Màu sắc dễ thương phù hợp với trẻ nhỏ

Để có những lân, sư, rồng ra phố

Mang lân về nhà

Mong mùa trung thu an vui và nhộn nhịp như năm ngoái

THỪA THIÊN HUẾ CUỐI TUẦN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón Giáng sinh sớm với sắc màu kẽm nhung

Xuất hiện sớm và nở rộ vào những tháng cuối năm, những sản phẩm thủ công làm từ kẽm nhung đã và đang thu hút sự quan tâm và yêu thích của nhiều người.

Đón Giáng sinh sớm với sắc màu kẽm nhung
Lạc giữa trăng thu

Trăng mới lộ chút ánh sáng hồng hồng ở đằng xa, mấy nhỏ đã rộn ràng háo hức. Thằng Tèo Bụng cầm nắp vung gõ cheng cheng.

Lạc giữa trăng thu
Yêu thương đêm hội trăng rằm biên cương

Năm nay, lần đầu tiên Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) có chủ trương, chỉ đạo tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng ở khu vực biên giới. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế đã dày công chuẩn bị, kết nối các mạnh thường quân trên mọi miền để mang đến cho trẻ em xã Đông Sơn (huyện A Lưới)những đứa trẻ còn chịu nhiều thiếu thốn, thiệt thòi cả về vật chất lẫn tinh thần, một đêm hội trăng Rằm tròn đầy nhất.

Yêu thương đêm hội trăng rằm biên cương
Trung thu cho trẻ vùng khó

“Trên đó cực lắm. Rất nhiều em nhỏ ngoài buổi đi học là đi rừng, đi rẫy, bắt cá suối. Không phải cứ Trung thu là trẻ mô cũng có lân, có đèn lồng và quà bánh mô. Thế nên một tấm bánh, hộp sữa, một bộ áo quần còn mới, giày, mũ… đều trở thành niềm vui đáng nhớ với bọn trẻ. Thương mà đi thôi!” - Đó là chia sẻ của một bạn phóng viên sau khi kết nối với một số trưởng thôn, tìm đến những hộ gia đình đặc biệt khó khăn ở thị trấn A Lưới (huyện A Lưới) để tặng quà trung thu cho các cháu nhỏ. Bao nhiêu kinh phí bạn có được là nhờ gom góp làm từ thiện từ nhiều tháng trước và kêu gọi thêm sự chung tay của nhiều mạnh thường quân “cùng thương” các em nhỏ vùng khó.

Trung thu cho trẻ vùng khó
Nhớ Trung thu xưa

Vậy là trung thu đến, thú thật là tôi ít khi ghi nhớ mốc thời gian cụ thể, trừ vài trường hợp đặc biệt. Cho đến khi mấy hôm nay, dọc khắp trên những con đường người ta dựng ki-ốt để bày bán bánh trung thu thì tôi mới để ý. Tuy tuổi thơ đã lùi lại về sau rất nhiều năm nhưng cứ mỗi độ Trung thu về, lòng tôi lại bồi hồi khó tả. Tôi nhớ những mùa Trung thu thơ bé nhà nghèo với nhiều ký ức êm đềm, tươi đẹp…

Nhớ Trung thu xưa
Return to top