Thể thao

Chờ ngày trở lại

ClockChủ Nhật, 10/05/2020 07:48
TTH - Ngay từ đầu tháng 4, hai quốc gia Bỉ và Hà Lan ở châu Âu đã tuyên bố kết thúc mùa giải 2020. Cuối tháng 4 vừa qua đến lượt nước Pháp với Ligue 1 cũng tuyên bố nghỉ sớm khi Thủ tướng Edouard Philippe công bố cấm mọi hoạt động thể thao diễn ra trên lãnh thổ Pháp cho tới tháng 9, kể cả trên sân không có khán giả.

Giải hạng nhất quốc gia 2020: Điểm mặt “tham vọng”Phía trước là thử thách

Viettel tập luyện chờ ngày trở lại. Ảnh: Viettel FC

Các giải đấu hàng đầu châu Âu lại tính khác, họ kiên quyết theo giải tới cùng. Cùng lúc với người Pháp tuyên bố bỏ giải, giải Ngoại hạng Anh gửi thông báo chính thức cho các CLB lịch khởi động tập luyện đầy đủ 3 tuần (từ ngày 18/5) trước khi mùa giải khởi tranh trở lại vào ngày 8/6. Giải Bundesliga (Đức) trở lại thi đấu sớm hơn, từ ngày 16/5. Còn La Liga (Tây Ba Nha) thì bật đèn xanh cho các CLB được tập luyện sau khi các cầu thủ hoàn tất xét nghiệm COVID - 19 từ ngày 5/5 đến 7/5.

Trở lại với bóng đá Việt Nam. Khác với các giải đấu châu Âu, như Ligue 1 chẳng hạn, đã trải qua 28 vòng đấu, V. League 2020 chỉ mới khởi đầu với 2 lượt trận, còn giải Hạng Nhất Quốc gia thậm chí chưa khai màn. Vậy nên, tinh thần tiếp tục cuộc chơi đã được xác định rõ. Sau khi Chính phủ tuyên bố chấm dứt giãn cách xã hội, nhiều đội bóng của V. League 2020 lập tức bắt tay vào tập luyện chuẩn bị cho ngày trở lại thi đấu. Theo lịch thi đấu V. League 2020, giải đấu dự kiến sẽ diễn ra vào tuần thứ 3 của tháng 5. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty VPF vẫn đang chờ sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền.

Hai tháng qua được coi như quãng thời gian “sống chậm” của đời sống bóng đá nước nhà. Quãng nghỉ, xét ở nhiều góc độ hay khía cạnh nào đó, vừa có cả sự hụt hẫng nhưng cũng cần thiết cho mỗi đội bóng khi còn chưa thể vào phom. Hụt hẫng bởi khi bắt đầu hào hứng thì buộc phải dừng lại lúc chưa kịp chạy hết chặng “khởi động”. Còn cái được nằm vào chỗ thời gian tạm hoãn vô tình giúp cho đội này hay đội kia vá lại đội hình cũng như cầu thủ hồi phục chấn thương.

Đáng nói hơn là Giải hạng Nhất Quốc gia 2020, nơi có đội bóng CLB Huế dự giải. Trong xu hướng chung của bóng đá toàn cầu do tác động của dịch bệnh, các đội ở V. League tiến hành giảm lương các cầu thủ, thành viên khác trong đội. Tuy nhiên, đa phần các đội bóng hạng Nhất đều không nghĩ đến chuyện “cắt túi tiền” của các thành viên. Nhìn một cách tổng thể, các đội ở hạng Nhất đều thuộc thành phần “con nhà nghèo”. Ví như CLB Huế, chỉ một số ít cầu thủ thu nhập khoảng 15 triệu đồng/tháng, trong khi đa phần đều dưới 10 triệu đồng/tháng. Nếu cắt giảm sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

So với V. League, giải hạng Nhất không có tiếng tăm bằng, nhưng cuộc đua giành quyền lên chơi ở đấu trường cao nhất Việt Nam hứa hẹn sẽ gay cấn và khốc liệt khi có nhiều đội đặt quyết tâm thăng hạng. Giải đấu càng hoãn lâu, các đội bóng càng sốt ruột bởi lo ngại ảnh hưởng lớn đến chuyên môn, tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Đó là lý do khiến nhiều câu lạc bộ quay lại tập luyện ngay sau khi lệnh cách ly toàn xã hội do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID -19 được dỡ bỏ.

Theo kế hoạch, Giải hạng Nhất 2020 khởi tranh ngày 15/3. Nhiều đội bóng đã di chuyển đến sân đối phương để sẵn sàng cho cuộc tranh tài ở ngày khai màn. Nhưng dịch bệnh COVID - 19 diễn biến phức tạp buộc VPF phải đột ngột thông báo tạm dừng. Còn hiện tại, ngày khai mạc vẫn chưa được xác định rõ, có thể vào cuối tháng 5 này.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top