ClockThứ Hai, 26/11/2018 14:12

Cho người dân vay vốn tận nơi

TTH - Lần đầu tiên, Ngân hàng Nông nghiệp &phát triển nông thôn (Agribank) đưa điểm giao dịch lưu động (ĐGDLĐ) bằng xe ô tô đến xã Phong Mỹ (Phong Điền), đáp ứng nhu cầu của khách hàng khu vực vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Cần chính sách cho quỹ tín dụng bảo lãnh khoản vay làm nông nghiệp?

Đáp ứng nhu cầu người dân 6 xã

Ông Nguyễn Văn Cho, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, việc khai trương ĐGDLĐ tại xã Phong Mỹ sẽ phục vụ nhu cầu giao dịch người dân 6 xã: Phong Mỹ, Phong Xuân, Phong Sơn, Phong Chương, Phong Bình, Phong Hòa. Đây là những địa phương có nhu cầu vay vốn lớn để phát triển sản xuất nông nghiệp.

Khách hàng giao dịch tại ĐGDLĐ xã Phong Mỹ

Theo Agribank huyện Phong Điền, hiện tại đơn vị đã có nguồn vốn huy động đạt 760 tỷ đồng, dư nợ tín dụng 680 tỷ với hơn 6.800 khách hàng vay vốn. Thông qua các chương trình ưu đãi phát triển nông thôn, nông dân, chương trình chăn nuôi bò, phát triển trang trại, cao su tiểu điền… đơn vị đã kịp thời đưa đồng vốn tới bà con nông dân đúng lúc, đúng địa chỉ.

Riêng dư nợ tín dụng của Agribank tại xã Phong Mỹ là 49 tỷ đồng với 630 hộ (chiếm trên 50% tổng số hộ dân trên địa bàn xã). Đến nay, Agribank đã thành lập được 12 tổ vay vốn thông qua các kênh Hội Nông dân (HND), Hội Phụ nữ (HPN) với 323 khách hàng và dư nợ khoảng 18 tỷ đồng. Hoạt động cho vay của đơn vị luôn được sự phối hợp chặt chẽ với cấp ủy chính quyền địa phương và tổ chức hội để đầu tư đúng đối tượng, phát huy hiệu quả tối đa đồng vốn, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân.

Cung cấp cơ bản các dịch vụ ngân hàng

Ông Nguyễn Văn Bình, Giám đốc Agribank Thừa Thiên Huế thông tin, ĐGDLĐ nhằm cung cấp sản phẩm, dịch vụ hiện đại, thực hiện các giao dịch liên quan;  tiếp nhận và hướng dẫn hồ sơ cho vay vốn; thực hiện giải ngân, thu nợ, thu lãi; mở tài khoản thanh toán và đăng ký sử dụng các dịch vụ trên tài khoản thanh toán bằng VNĐ; phát hành thẻ ghi nợ nội địa, ghi nợ quốc tế, tư vấn dịch vụ thẻ và giải quyết khiếu nại của khách hàng…

“ĐGDLĐ sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng khu vực vùng nông thôn, nhất là vùng sâu vùng xa, giảm thiếu tối đa thời gian, chi phí đi lại và đảm bảo an toàn cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch với ngân hàng”, ông Bình khẳng định.

Ông Lê Viết Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN)- Chi nhánh tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của Agribank Thừa Thiên Huế khi mở ĐGDLĐ bằng xe chuyên dùng đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những chính sách của NHNN thực hiện theo Đề án nâng cao khả năng tiếp cận tài chính toàn diện đối với người dân theo QĐ 1726 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đề án của UBND tỉnh, phấn đấu đến năm 2020 phải có tỷ lệ 15% các chi nhánh, phòng giao dịch trên mỗi địa bàn để người dân dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ của ngân hàng. ĐGDLĐ cũng là “cánh tay” nối dài cho Agribank Thừa Thiên Huế với đầy đủ chức năng nhiệm vụ sẽ đóng góp vào sự phát triển của mỗi địa phương.

Bài, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Return to top