ClockThứ Sáu, 24/09/2021 12:00

Cho phép tàu thuyền ra khơi từ 14 giờ ngày 24/9

TTH.VN - Thông tin trên được Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh xác nhận vào sáng 24/9.

Cho phép tàu thuyền ra khơi sau bão

Ngư dân Thuận An kiểm tra trang thiết bị trước khi ra khơi sau bão số 6

Tàu thuyền được phép ra khơi nhưng phải đảm bảo trang bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị cứu hộ, cứu nạn an toàn trong điều kiện biển vừa ổn định sau bão số 6.

Trước khi xuất bến, các chủ phương tiện phải kiểm tra hệ thống thông tin liên lạc và thường xuyên kết nối, thông tin với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đài Thông tin Duyên hải đề biết thông tin diễn biến thời tiết trên biển.

Các ban ngành, chính quyền địa phương tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi đối với các tàu cá không đảm bảo an toàn đi biển, không đủ công suất và không trang bị đầy đủ thiết bị an toàn (áo phao, phao tròn, hệ thông thông tin liên lạc).

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thông báo cho các trạm kiểm soát được rõ, đồng thời theo đõi diễn biến thời tiết trên biên, thường xuyên giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyên.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh, vùng biển tỉnh Thừa Thiên Huế có gió cấp 4, có lúc cấp 5, trên biển có mưa rào và dông, trong cơn dông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Australia cho phép người lao động “ngó lơ” tin nhắn và cuộc gọi ngoài giờ làm việc từ sếp của họ

Hãng tin CNA cập nhật, Australia sẽ ra luật cho phép người lao động vào khung giờ ngoài giờ hành chính có quyền bỏ qua, không nhấc máy các cuộc gọi, cũng như không trả lời tin nhắn vô lý từ sếp của họ mà không bị phạt. Đồng thời, hình phạt có thể bị áp dụng ngược lại đối với những người sử dụng lao động vi phạm quy tắc này.

Australia cho phép người lao động “ngó lơ” tin nhắn và cuộc gọi ngoài giờ làm việc từ sếp của họ
Chủ động ứng phó gió mạnh trên biển

Chiều 6/11, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có văn bản gửi các địa phương, đơn vị, chủ công trình hồ đập về việc chủ động ứng phó với không khí lạnh, gió mạnh trên biển, mưa to trên địa bàn tỉnh.

Chủ động ứng phó gió mạnh trên biển
Cấm tàu thuyền ra khơi vào sáng 25/9

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh và sóng lớn.

Cấm tàu thuyền ra khơi vào sáng 25 9
Mở đầm, vượt phá ra khơi...

Phú Vang tập trung phát triển kinh tế biển, đầm phá. Trong đó một trong những “khâu” trọng tâm là du lịch, dịch vụ.

Mở đầm, vượt phá ra khơi

TIN MỚI

Return to top